Tin tức - Sự kiện

Gạo ST25 ngon nhất thế giới

Gạo ST25 của Anh hùng lao động Hồ Quang Cua vừa đạt giải nhất tại Hội thi gạo ngon nhất thế giới lần thứ 15 tổ chức ở Philippines.

Hạn chế đưa tiễn khách tại nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng / Cẩn trọng trước chiêu trò quảng cáo "tầm soát ung thư" sai sự thật

Gạo ST25 được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. (Ảnh: NLĐ)

Như vậy đây là lần thứ 2, loại gạo đặc sản này của tỉnh Sóc Trăng đăng quang ngôi vương Gạo ngon nhất thế giới tại hội thi danh giá này.

Cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 10 quốc gia và 30 mẫu gạo được gửi dự thi. Kết quảgạo ST25đạt giải nhất, gạo của Campuchia đạt giải nhì và Ấn Độ đạt giải 3.

Gạo ST25 (gạo thơm Sóc Trăng) là kết quả nghiên cứu suốt 20 năm của kỹ sư, Anh hùng lao động Hồ Quang Cua.

Giống ST25 là thế hệ mới nhất của dòng lúa thơm lừng danh với nhiều phẩm chất được xếp vào hàng "thượng hạng". Từ việc tuyển chọn hạt giống, đến việc gieo trồng đều tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt của quy trình sản xuất gạo hữu cơ.

Theo ông Hồ Quang Cua - cha đẻ của giống gạo ST25, sau khi đạt giải gạo ngon nhất năm 2019, với dòng 68-10, ông và các cộng sự tiếp tục thanh lọc bằng cách trồng thuần từng cá thể lúa và đến 2021, dòng 72-6 được phát hiện.

 

Không có hình dạng nổi trội bởi cây lúa 72-6 thấp và hơi xiên nhưng chúng ít đổ ngã, trổ sớm hơn 5 ngày so với dòng 68-10. Hạt gạo ngắn hơn dòng cũ khoảng 0,2mm. Dòng lúa này cũng có tỷ lệ thu hồi gạo tốt hơn dòng 68-10 tầm 0,5%.

Cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới là sự kiện thường niên quốc tế được The Rice Trader (Mỹ) tổ chức lần đầu năm 2009 với mục tiêu tìm hướng đi và xu hướng cho thị trường lúa gạo.

Năm 2019, gạo ST25 giành giải cao nhất tại cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới năm 2019 - World's Best Rice" do The Rice Trader tổ chức trong khuôn khổ hội nghị Thương mại gạo thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines sau khi vượt qua các loại gạo của Thái Lan, Campuchia.

Năm ngoái, Campuchia đã đoạt giải nhất cuộc thi Gạo ngon nhất thế giới được tổ chức tại Phuket, Thái Lan. Còn Việt Nam, Thái Lan và Lào nằm trong top 4.

Ngày 9/11 vừa qua, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (tỉnh Sóc Trăng) đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên Gạo Ông Cua ST25 đi thị trường Mỹ sau khi đã xuất vào các thị trường Nhật Bản, Anh, Australia...

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm