Tin tức - Sự kiện

Tàu du lịch biển Trung Quốc sẽ liên tiếp cập cảng Đà Nẵng trong thời gian tới

DNVN - Sáng ngày 30/11, tàu du lịch biển Zhao Shang Yi Dun (Trung Quốc) đã cập cảng Tiên Sa, đưa hơn 700 du khách đến tham quan, du lịch tại TP Đà Nẵng và một số địa phương lân cận.

Hải quan Đà Nẵng giải quyết 100% vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp / Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho loạt dự án với tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng

Trong thời gian một ngày, phần lớn du khách tàu Zhao Shang Yi Dun chọn tour tham quan, mua sắm tại trung tâm TP Đà Nẵng, các điểm đến nổi tiếng trên địa bàn như Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng Bãi Bụt (bán đảo Sơn Trà), Bảo tàng điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn… Ngoài ra, có một số du khách chọn tham quan Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam), Huế.

tàu du lịch biển Zhao Shang Yi Dun (Trung Quốc) ngày 30/11.

Tàu du lịch biển Zhao Shang Yi Dun (Trung Quốc) ngày 30/11.

Theo lịch trình đăng ký của đơn vị đón tàu là Công ty TNHH Destination Asia Việt Nam (TP Hồ Chí Minh), dự kiến trong tháng 12/2023 tàu Zhao Shang Yi Dun sẽ có thêm 3 lần cập cảng Đà Nẵng vào các ngày 6/12, 20/12 và 27/12. Trong tháng 1/2024, tàu này sẽ có thêm 4 chuyến, tháng 2/2024 có 3 chuyến và tháng 3/2024 có 1 chuyến cập cảng Đà Nẵng. Mỗi chuyến đều khoảng 700 khách.

Ngoài ra, trong tháng 1/2024, Công ty TNHH Destination Asia Việt Nam có kế hoạch hai lần đón tàu Weterdam của hãng tàu biển nổi tiếng Holland America (Hà Lan) vào các ngày 2/1 và 30/1, mỗi chuyến dự kiến có khoảng 2.000 du khách từ châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới.

Đoàn xe du lịch sẵn sàng đưa du khách tàu Zhao Shang Yi Dun tham quan Đà Nẵng, Huế, Hội An...

Đoàn xe du lịch sẵn sàng đưa du khách tàu Zhao Shang Yi Dun tham quan Đà Nẵng, Huế, Hội An...

Như tin đã đưa, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng về bảo đảm môi trường du lịch, an ninh an toàn trong các thời điểm đón khách du lịch tàu biển; Sở Du lịch Đà Nẵng Công văn 1323/SDL-QLLH ngày 18/8/2023 về quy trình đón và phục vụ tàu biển đưa khách du lịch quốc tế đến TP Đà Nẵng tại Công văn số 1323/SDL-QLLH ngày 18/8/2023.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Sở GTVT, Sở Công Thương, Công an TP Đà Nẵng, UBND các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà triển khai thực hiện các nhiệm vụ về bảo đảm môi trường du lịch, an ninh an toàn cho du khách và chống đeo bám, chèo kéo khách. Đồng thời đề nghị các hãng taxi thực hiện nghiêm túc các quy định đã thống nhất về đón khách du lịch tại khu vực trung tâm TP.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm