Tin tức - Sự kiện

Hạn chế đưa tiễn khách tại nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng

DNVN - Từ ngày 10/12/2023, nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng thực hiện phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không.

Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho loạt dự án với tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng / Khởi công dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14B qua Đà Nẵng

Ông Đỗ Trọng Hậu - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho biết, hiện lượng khách trong và ngoài nước thông qua nhà ga quốc tế T2 của sân bay Đà Nẵng đang ngày càng gia tăng. Trong đó, nổi lên thực tế có nhiều trường hợp số người đưa tiễn đi vào khu vực nhà ga T2 cao hơn gấp nhiều lần lượng hành khách.

Cảnh quá tải tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng đêm ngày 1/10/2023.

Cảnh quá tải tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Đà Nẵng đêm ngày 1/10/2023, trong đó phần lớn là người đưa tiễn (Nguồn ảnh: AHT).

Để giải quyết tình trạng này, từ ngày 10/12/2023, nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng áp dụng việc hạn chế đưa tiễn khách trong khung giờ từ 8 – 0h hàng ngày. Chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; đối với người đón/tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.

Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết, tại nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng, Công ty AHT sẽ bố trí đội ngũ làm nhiệm vụ kiểm soát, phân tách hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga. Qua đó tạo điều kiện và không gian thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn.

Nhà ga cũng cử nhân viên hỗ trợ hành khách (người già, người khuyết tật, trẻ em…) ngay từ khu vực cửa A, B và phân luồng hành khách tại các quầy làm thủ tục; mở tối đa quầy làm thủ tục phù hợp điều kiện, cơ sở hạ tầng của nhà ga T2, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách; kiểm soát và điều hành giao thông phía trước tầng 2, nhà ga T2.

Đồng thời phối hợp với Đồn Công an sân bay quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng hỗ trợ bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng phương tiện và hành khách từ xa; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hoạt động tại nhà ga T2 kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự và hoạt động khai thác.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu, trong 11 tháng qua (từ ngày 1/1/2023 – 28/11/2023) có 29.994 chuyến bay quốc tế cất, hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng (gồm 15.000 chuyến đến, 14.994 chuyến đi) với tổng lượng hành khách thông qua nhà ga quốc tế T2 hơn 4,55 triệu lượt (gồm 2,262 triệu lượt khách đến và 2,289 triệu lượt khách đi).

Dự báo lượng khách trong và ngoài nước thông qua nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng dịp lễ Giáng sinh, Tết Dương lịch 2024, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới sẽ tiếp tục tăng mạnh, Công ty AHT đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, Công ty phục vụ mặt đất cùng các đội ngũ hỗ trợ để bảo đảm tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng.

Các hệ thống quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), tự làm thủ tục tự động (self-check-in kiosk), quầy tự động xuất cảnh (autogate), cửa khởi hành tự động (auto boarding) cũng được đưa vào hoạt động để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao chất lượng trải nghiệm của hành khách.

Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, bên cạnh các đại diện hàng không, hành khách cũng có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội PAT (Passenger Assistant Team) tại nhà ga.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm