Tin tức - Sự kiện

Giả mất bằng lái xe để xin cấp lại sẽ phải sát hạch từ đầu

Cục CSGT cho biết, tài xế khai báo gian dối để xin cấp lại bằng lái xe sẽ phải đi học lại lý thuyết và thực hành từ đầu.

Thủ tướng: Giải ngân vốn đầu tư công cần phải làm cương quyết, không để tình trạng chậm trễ / Đà Nẵng: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Theo quy định của Nghị định 100, người vi phạm giao thông sẽ bị tước bằng lái xe tối đa 2 năm. Do đó, một số tài xế đã giả khai báo mất giấy phép lái xe hoặc không có giấy phép lái xe để xin cấp lại.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo cục CSGT, 6 tháng đầu năm, CSGT toàn quốc xử lý trên 1,7 triệu tài xế vi phạm luật, qua đó tước 150.000 bằng lái xe các loại.

Để phát hiện các trường hợp khai báo gian dối hoặc sử dụng giấy tờ giả, lực lượng chức năng sẽ dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh tài xế mất giấy tờ thật hay giả. Nếu trường hợp bị tước giấy phép lái xe mà bị phát hiện gian dối, lái xe sẽ phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu.

Khoản 14, Điều 33 Thông tư 12/2017 của Bộ Giao thông vận tải cũng quy định người tẩy xóa thông tin trên giấy phép lái xe; có hành vi gian dối khác để được đổi, cấp lại, cấp mới bằng lái sẽ không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm