Tin tức - Sự kiện

Giải marathon quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 thu hút hơn 5000 vận động viên tham dự

DNVN - Giải marathon quốc tế Di sản Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh TP Cần Thơ đang nỗ lực mở cửa, phục hồi và đón sóng du lịch hậu COVID.

Đà Nẵng: Đẩy nhanh tiến độ thi công nhiều dự án hạ tầng quan trọng / Nhiều gam màu sáng trong bức tranh kinh tế 11 tháng

Sáng ngày 4/12, Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 đã diễn ra tại TP Cần Thơ với sự tham dự của khoảng 5.000 vận động viên (VĐV) các tỉnh, thành.

Ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng nhiều đại diện các sở, ban, ngành TP cũng đến tham dự cổ vũ cho sự kiện.

Theo Ban tổ chức, sự kiện được tổ chức vào tháng 12 là thời điểm thời tiết lý tưởng của miền Tây Nam Bộ và với sự chuẩn bị chuyên nghiệp của Ban tổ chức, giải đã nhận được sự đánh giá cao của người tham dự, mang đến cho các vận động viên (VĐV) nhiều trải nghiệm đẹp, với những khoảnh khắc không thể quên khi được sải bước trên những cung đường mang đậm nét đặc trưng của miền Tây sông nước.

n

Trao giải cho các VĐV đạt thành tích tại giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022.


Tại buổi trao giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022, PGS.TS Nguyễn Trí - Tổng Giám đốc Công ty DHA Việt Nam cho rằng, sau 2 năm bị trì hoãn vì đại dịch COVID -19, sự trở lại của giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện quy mô. Đồng thời, cũng là giai đoạn đóng góp cho sự phát triển du lịch tại TP Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đồng thời, TP Cần Thơ với vị thế là Trung tâm Kinh tế - thương mại, xã hội và du lịch lớn nhất ĐBSCL thật sự là một nơi lý tưởng để tổ chức giải chạy mang mục tiêu kép, thể thao kết hợp du lịch, văn hóa ẩm thực và hòa vào thiên nhiên như giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022.

Với hơn 5000 VĐV đăng ký tham gia lần này là một minh chứng khẳng định marathon không còn là một hoạt động thể thao thuần túy. Giải marathon được tổ chức chuyên nghiệp như Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá rộng rãi hình ảnh TP Cần Thơ đang nỗ lực mở cửa, phục hồi và đón sóng du lịch hậu COVID.

Bên cạnh đó, giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2022 được chào đón ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương cũng tham gia cự ly Full Marathon (42,195 km).

Kết quả ở hạng mục marathon nam (42,195km), VĐV Hoàng Văn Hơn đã đăng quang với thành tích 2 giờ 50 phút 59 giây (2:50:59) và ở hạng mục marathon nữ, VĐV Trần Thị Hoa giành chức vô địch với thành tích 3:20:27.


Khánh Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm