Tin tức - Sự kiện

Giám đốc Công an Đà Nẵng: Tội phạm lừa đảo trên không gian mạng gia tăng

DNVN - Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng, trong năm 2021, mặc dù thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 nhưng nhiều loại phạm pháp hình sự, đặc biệt là tội phạm lừa đảo trên không gian mạng vẫn gia tăng mạnh. Trong khi đó, nhiều người dân còn lơ là, thiếu cảnh giác với loại tội phạm này!

Risemount Premier Resort Đà Nẵng nhận bằng khen từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch / Phát hiện thêm nhiều đầu số giả mạo đường dây nóng chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Trung

Chiều 27/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã có cuộc gặp mặt thân mật đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn TP nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Tại buổi gặp, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho hay, có ý kiến cho rằng do thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các đối tượng tội phạm không có điều kiện hoạt động nên tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn có giảm.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn nhân dịp năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, TP Đà Nẵng có nhiều lợi thế trong công tác phòng, chống tội phạm: Người dân hiền hòa, chí thú làm ăn; địa bàn khá tập trung nên công tác quản lý nhà nước, phòng ngừa tội phạm… cũng có những thuận lợi hơn một số nơi khác. Đồng thời, trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 đã hạn chế việc đi lại, công tác quản lý tốt hơn, người dân cảnh giác hơn nên tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn năm 2021 giảm sâu hơn 10% so với năm trước.

“Tuy nhiên trên thực tế, tại địa bàn TP Đà Nẵng vẫn có nhiều loại phạm pháp hình sự không giảm, nhất là tội phạm trên không gian mạng. Loại tội phạm mạng trong năm 2021 gia tăng hơn nhiều so với trước. Cơ quan Công an phối hợp với các cơ quan truyền thông đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, cảnh báo cộng đồng, người dân tăng cường cảnh giác với các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nhấn mạnh.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí chiều 27/1/2022

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí trên địa bàn TP chiều 27/1/2022.

Cũng theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, trong thời gian qua trên địa bàn TP vẫn xảy ra nhiều vụ việc người dân bị các đối tượng tội phạm mạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do loại tội phạm này rất đa dạng. Cách đây mấy ngày cũng vừa tiếp tục xảy ra trường hợp bị lừa đảo mất 30 – 40 triệu đồng, trong khi đó nhiều người dân vẫn còn rất lơ là, thiếu cảnh giác với các thủ đoạn của loại tội phạm mạng.

Đáng chú ý, từ tháng 11/2021 trở lại đây, khi TP Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội và thực hiện chủ trương “thích ứng linh hoạt, an toàn” trong phòng, chống dịch COVID-19 thì tình hình tội phạm trên địa bàn lại có dấu hiệu gia tăng trở lại, nhất là các loại tội phạm lừa đảo trên không gian mạnh, trộm cắp, ma túy…

“Công an TP Đà Nẵng vừa đánh giá lại tình hình 2 tháng qua để có giải pháp phòng ngừa việc các loại tội phạm gia tăng trở lại”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết thêm.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm