Giáo dục

Nữ thủ khoa TP Cần Thơ chia sẻ kinh nghiệm học hiệu quả

DNVN - Đạt được 55,15 điểm/6 môn thi, đứng đầu toàn thành phố không chỉ giúp Nguyễn Ngọc Khánh Quân thực hiện ước mơ trở thành sinh viên của ngành Truyền thông Đa phương tiện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, mà còn mang đến niềm tự hào lớn cho các thầy cô trường THPT Trung An.

Cần Thơ: Trưng dụng Ký túc xá Trường ĐH Cảnh sát nhân dân tại quận Bình Thủy làm khu cách ly tập trung / TP Sa Đéc đề nghị các cơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện ích, siêu thị ngừng phục vụ từ 18h đến 6h

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ vừa công bố danh sách thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021. Theo đó, cho biết thủ khoa tổ hợp các môn Khoa học Xã hội là học sinh Nguyễn Ngọc Khánh Quân trường THPT Trung An (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) với tổng số điểm là 55.15. Trong đó, điểm số mà Khánh Quân đạt được ở môn Toán là 8,2, môn Văn đạt 9 điểm, 9,2 điểm môn Ngoại ngữ, Sử 9,5, Địa lý 9,25 và Giáo dục Công dân 10 điểm.

Khánh Quân luôn học hỏi thầy cô để tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khánh Quân luôn học hỏi thầy cô để tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi có điểm thi, Nguyễn Ngọc Khánh Quân vẫn còn khá lo lắng với mức điểm này liệu có đỗ vào trường đại học đã đăng ký hay không. Mãi đến khi nghe thông tin bản thân đã đạt thủ khoa toàn thành phố, Khánh Quân tỏ ra rất bất ngờ.

“Kết quả của em là ngoài mong đợi và chưa bao giờ nghĩ tới. Lúc làm bài thi em chỉ nghĩ sẽ làm hết sức thôi. Em thật sự bất ngờ và vui mừng với kết quả này, nhưng còn cảm thấy thiếu một chút tư duy nữa nên không may mắn ở môn Sử và môn Địa. Em tiếc nhất là môn Sử vì không được điểm tuyệt đối”, nữ sinh tâm sự.

Nữ thủ khoa năng động, hoạt bát và luôn đạt nhiều giải thưởng của trường (Ảnh: NVCC).

Nữ thủ khoa năng động, hoạt bát và luôn đạt nhiều giải thưởng của trường (Ảnh: NVCC).

Khánh Quân cho biết, gia đình có 2 chị em gái, bố là nha sĩ còn mẹ là một nội trợ. Trong suốt quá trình học tập Khánh Quân luôn phấn đấu từng ngày. Đặc biệt là trước kỳ thi THPT Quốc gia thì nỗ lực đó càng được tăng cao.

Khánh Quân chú tâm học hỏi từ thầy cô để tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân. Nữ thủ khoa cho hay: “Phương pháp học tập em định hướng được là nhờ rất nhiều vào công của các thầy cô ở trường. Thầy cô trường em rất sẵn sàng chỉ bảo, giải thích những vấn đề chưa rõ của học sinh”.

Là một học sinh chuyên về tổ hợp các môn khoa học xã hội, Khánh Quân chú trọng đọc nhiều sách giáo khoa, xem nhiều tài liệu giáo viên cung cấp kết hợp với luyện tập bằng nhiều câu hỏi trắc nghiệm sẽ giúp việc ghi nhớ có hiệu quả hơn. Khi làm những câu vận dụng cao luôn chú trọng áp dụng phương pháp trả lời tự luận bằng các câu hỏi trắc nghiệm.

“Tức là khi luyện tập những câu hỏi trắc nghiệm thì không chỉ học những đáp án đúng rồi chọn mà phải nhìn vào đó phân tích, hiểu được bản chất câu hỏi để mình nhìn nhận xem đáp án nào đúng, đáp án nào sai. Khi đã loại trừ những phương án sai và biết nó sai chỗ nào sẽ suy ra phương án nào đúng nhất để nhớ. Lúc đi thi sẽ giảm thiểu được tối đa đáp án sai”, nữ thủ khoa chia sẻ bí quyết học tập.

Nói về định hướng tương lai, Khánh Quân cho biết nguyện vọng 1 ngành Truyền thông Đa phương tiện và nguyện vọng 2 là ngành Báo chí của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Em nói lý do chọn ngành trên là vì ngay từ nhỏ đã tham gia các hoạt động văn nghệ và tuyên truyền sách báo, được tiếp xúc rất nhiều với báo, đài nên giờ quyết tâm theo đuổi đam mê.

Trường THPT Trung An tổ chức nấu cơm trưa cho học sinh tại trường để các em có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn (Ảnh: NVCC).

Trường THPT Trung An tổ chức nấu cơm trưa cho học sinh tại trường để các em có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn (Ảnh: NVCC).

Nhận được thông tin học sinh lớp mình đạt thủ khoa, cô Đặng Thị Bảo Trân, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3 (Trường THPT Trung An) không giấu được niềm tự hào: “Khánh Quân có thế mạnh về ngữ văn, hoạt ngôn và diễn giải vấn đề rất tốt. Em ấy viết những bài cảm nhận, cảm nghĩ rất tốt và lúc nào cũng có giải thưởng. Em ấy cũng năng nổ tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của trường. Kết quả đã đạt được của Khánh Quân là niềm tự hào của cả trường chúng tôi”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, mẹ Khánh Quân cho biết, con gái chịu áp lực rất nhiều. Trước khi thi, Khánh Quân cứ trùm mền khóc khiến ba mẹ cũng cũng áp lực theo nên chỉ biết an ủi con gái. Tới ngày thi, bà Vân thức dậy lúc 2h sáng để lo cho con ăn uống rồi đưa con tới địa điểm thi. “Sau khi có kết quả em nó cũng còn lo là với mức điểm này so với điểm chuẩn của trường đại học như thế nào. Cho đến ngày hôm qua thầy Hiệu trưởng thông tin, đã đỗ thủ khoa toàn thành phố, tất cả thành viên trong gia đình tôi đều rất vui mừng”, mẹ nữ thủ khoa nói.

Ngôi trường 2 năm liên tiếp có thủ khoa thành phố

Thầy Lê Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Trung An cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp trường có học sinh đỗ thủ khoa của thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, năm học 2019-2020, em Trần Hoàng Thắng chỉ là thủ khoa khối Khoa học tự nhiên toàn thành phố. Ngoài ra, vài năm gần đây môn Hóa học và Giáo dục công dân là 2 môn có điểm số cao đứng nhất, nhì toàn thành phố. Đặc biệt là Giáo dục công dân năm nay tỷ lệ học sinh của trường đạt điểm 9 trở lên 71.3% học sinh toàn khóa.

“Một việc làm mang tính động viên khích lệ rất lớn với học sinh là trong thời gian ôn thi tốt nghiệp, cán bộ, giáo viên Trường THPT Trung An đã tổ chức nấu cơm trưa cho học sinh tại trường để các em có nhiều thời gian nghỉ ngơi, học tập hơn”, thầy Dũng nói.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm