Giáo dục

Phụ huynh đồng tình cho học sinh quay lại trường sau Tết

DNVN – Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh tại Hà Nội và một số địa phương sẽ quay trở lại trường học trực tiếp. Quyết định này của UBND thành phố Hà Nội nhận được sự đồng tình của đông đảo phụ huynh và học sinh.

Sớm có quy định 'nới lỏng', phù hợp hơn với vận tải khách / Rà soát bất cập, đề xuất sửa đổi Nghị định về định mức sử dụng xe ô tô

Chị Nguyễn Thị Trang có con học lớp 11 (quận Hà Đông) cho biết: “Sau một thời gian học trực tuyến, tôi lo lắng khi thấy con ngày càng ít trò chuyện với bố mẹ và chị hơn trước, hay cáu giận. Dạo gần đây, tôi thường xuyên nhận được tin nhắn của giáo viên phàn nàn về ý thức học tập của con trong các tiết học trực tuyến”.

“Quyết định cho học sinh đi học trực tiếp của UBND thành phố Hà Nội là quyết định rất hợp lý và cần thiết. Khi đến lớp, các con được giao tiếp với thầy cô và bạn bè. Cứ ở nhà mãi, tôi lo con sẽ mất dần hứng thú tới trường”, chị Trang chia sẻ thêm.

Mặc dù hàng ngày tại Hà Nội vẫn có ca nhiễm bệnh mới, nhưng con và các bạn trong lớp đã được tiêm 2 mũi vaccine nên anh Lê Hoàng Tuấn Anh (có con đang học lớp 9 tại trường THCS Phú La, Hà Đông, Hà Nội) cảm thấy yên tâm hơn khi cho con đi học sau Tết.

“Khi nhà trường thông báo sau Tết các con sẽ học trực tiếp, tôi vừa lo vừa mừng. Lo vì tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn còn, nhưng tôi lại mừng hơn. Đi học con sẽ được gặp bạn bè và giáo viên, tình hình học tập của con cũng sẽ cải thiện hơn. Tôi cũng không có nhiều thời gian để giúp con học trực tuyến vì còn rất nhiều việc phải làm”, anh L.H.T.A chia sẻ.

Anh Nguyễn Thịnh có con đang học lớp 8 tại THCS Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: “Mặc dù đã được tiêm 2 mũi vaccine nhưng khi con đến trường, tôi vẫn sẽ chuẩn bị sẵn 2 cái khẩu trang để con có thể thay, bình nước riêng và dung dịch sát khuẩn tay. Bên cạnh đó tôi cũng nhắc nhở con hạn chế tiếp xúc gần những nơi đông người để đảm bảo an toàn, giảm nguy cơ mắc COVID-19”.

Học sinh sẽ quay lại trường sau Tết. Ảnh minh họa.

Học sinh sẽ quay lại trường sau Tết. (Ảnh minh họa)

Em Lê Hoàng Tuấn Việt (học sinh lớp 9 trường THCS Phú La, Hà Nội) chia sẻ: “Hôm qua em nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm là chúng em sẽ được đến trường học trực tiếp vào ngày 8/2/2022, em cảm thấy rất vui và hào hứng. Sau thời gian học trực tuyến, em rất mong chờ để được gặp lại các bạn và cô giáo”.

Theo văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 tại địa bàn các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 sẽ trở lại trường học tập trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 tiếp tục học trực tuyến, trẻ mầm non nghỉ học tại nhà. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, các địa bàn có dịch cấp độ 3, 4 thì tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Trường hợp học sinh cư trú tại địa bàn có dịch cấp độ 3, 4 thì nhà trường tổ chức cho các em học trực tuyến tại nhà.

Các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch xử lý tình huống khi có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0; tổ chức tổng vệ sinh môi trường hằng ngày. Giáo viên chưa tiêm đủ vaccine theo quy định của Bộ Y tế chỉ dạy học trực tuyến, không dạy trực tiếp.

Để đảm bảo an toàn, hạn chế tập trung đông người trong một khoảng thời gian dài, các trường sẽ không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh mang theo nước uống cá nhân. Các trường chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm