Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Thí sinh một số tỉnh Tây Nguyên về Đắk Lắk dự thi

DNVN – Do có ít thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nên các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa đã xin Bộ Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh thi ghép với Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Đại học Quốc gia Hà Nội dừng tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng, sử dụng điểm thi THPT để xét tuyển / Thí sinh mắc COVID-19 được xét đặc cách tại kỳ thi THPT quốc gia 2020

Ngày 26/8, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 của tỉnh này, cho biết, ngành chức năng địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho kỳ thi đặc biệt này.

Cũng theo bà H’Yim Kđoh, để vừa đảm bảo tổ chức nghiêm túc kỳ thi, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, bạch hầu, các điểm thi đã phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để tiến hành khử khuẩn tại các điểm thi theo quy định của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thí sinh và người tham gia Kỳ thi. Đồng thời xây dựng các phương án đề phòng các tình huống phát sinh có thể xảy ra trong những ngày diễn ra Kỳ thi…

“Đối với thí sinh của các địa phương khác được sắp xếp thi ghép tại tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chuẩn bị phương án, bố trí nơi lưu trú, sinh hoạt và tạo điều kiện tốt nhất cho các em”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định.

Học sinh đi thi mùa Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Học sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020đợt 1(Ảnh minh hoạ).

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk, đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 2-4/9, có khoảng 5.400 thí sinh dự thi tại 9 điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Sẽ có hơn 500 cán bộ, giáo viên được điều động làm công tác coi thi trong đợt này. Tất cả giáo viên và nhân viên, lực lượng coi thi đều được khai báo y tế để bảo đảm công tác phòng chống dịch; đồng thời bảo đảm yêu cầu nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

Được biết, theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, kỳ thi đợt 2 chính thức diễn ra từ ngày 2-4/9; có 26.014 thí sinh của 27 tỉnh, thành phố chưa thể dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (chiếm khoảng 3% thí sinh cả nước) tham dự.

Thí sinh sẽ dự thi tại 11 hội đồng thi của các tỉnh, thành phố gồm: Đắk Lắk, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thái Bình, Hòa Bình và Bắc Giang.

 

Đợt 2 của kỳ thi có 5 bài thi, gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học Tự nhiên, tổ hợp Khoa học Xã hội. Đề thi do Bộ GD&ĐT xây dựng, đảm bảo độ khó dễ tương đương với đề thi đợt 1.

Về việc tổ chức thi, Bộ GD&ĐT yêu cầu các hội đồng thi phải đảm bảo nguyên tắc: an toàn sức khỏe cho tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi, phụ huynh học sinh; an toàn an ninh, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế thi. Hội đồng thi của các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi.

Trước đó, do có ít thí sinh thi tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2, nên Sở GD&ĐT các tỉnh: Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên, Khánh Hòa đã xin Bộ GD&ĐT cho thí sinh của tỉnh mình dự thi ghép tại Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Trao đổi với phóng viên, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, đã nhận được văn bản đồng ý của Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk về việc tiếp nhận 3 thí sinh của tỉnh này thi ghép chung kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2.

“3 thí sinh này đã đảm bảo sức khỏe theo xác nhận của cơ quan y tế. Ngoài ra, các em có văn bản đề nghị tỉnh xem xét, tạo điều kiện được tham dự kỳ thi tốt nghiệp nên Sở đã xin ý kiến của Bộ và được đồng ý”, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết thêm.

 

Trong khi đó, theo Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, sẽ có 13 thí sinh của tỉnh thi ghép với Hội đồng thi tỉnh Đắk Lắk.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hoà sẽ thành lập đoàn công tác đưa các thí sinh lên Đắk Lắk; cử mỗi trường 1 cán bộ quản lý đi cùng để hỗ trợ, động viên thí sinh; chi trả toàn bộ chi phí ăn, ở, đi lại cho các em. Đồng thời, chỉ đạo các trường làm việc với cha mẹ thí sinh, thí sinh và đề nghị có bản cam kết thống nhất thi tại tỉnh Đắk Lắk.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm