Giáo dục

Thừa Thiên Huế: Học sinh tựu trường ngày 1/9, rà soát các khâu để đảm bảo an toàn cho năm học mới

DNVN - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường ngày 1/9, tổng khai giảng ngày 5/9. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát lại tất các các khâu, đảm bảo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng chống dịch, để sẵn sàng cho năm học mới.

Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về / Thừa Thiên Huế: Khuyến cáo người về từ vùng dịch khai báo y tế online để giảm tải tại các chốt kiểm soát

Tựu trường ngày 1/9, khai giảng ngày 5/9

Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã ký quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường vào ngày 1/9/2020 và khai giảng vào ngày 5/9/2020. Riêng giáo dục mầm non tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9/2020.

Học sinh đến trường trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: internet)

Học sinh đến trường trong mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Internet)

Ngày kết thúc học kỳ I đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trước ngày 16/1/2021; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021. Đối với giáo dục thường xuyên, kết thúc học kỳ I trước ngày 16/1/2021; hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021.

Kết thúc năm học 2020-2021 trước ngày 31/5/2021. Xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở hoàn thành trước ngày 15/6/2021. Hoàn thành công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp học phổ thông (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) trước ngày 31/7/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế giao trách nhiệm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài trong năm học trong trường hợp đặc biệt. Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.

Đồng thời, phối hợp UBND các huyện, thị xã và TP. Huế, báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh, tình hình chuẩn bị nhiệm vụ năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2020-2021 trước ngày 10/9/2020; sơ kết học kỳ I trước ngày 31/01/2021; tổng kết năm học, báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua và đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25/6/2021.

 

Đảm bảo các tiêu chí an toàn cho năm học mới

Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, năm học 2020-2021 đang đến gần, mặc dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nên điều khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao để bảo đảm an toàn phòng dịch cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi trở lại trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các trường học.

Cũng theo ông Thọ, Thừa Thiên Huế là tỉnh có nhiều trường Đại học, Cao đẳng, lượng học sinh, sinh viên từ các nơi đổ về rất đông, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải được tăng cường; các phương án chuẩn bị càng kỹ càng thì càng đảm bảo an toàn với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên là trên hết.

 

“Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế cần rà soát lại tất các các khâu, đảm bảo an toàn tại các trường học, khu ký túc xá, yêu cầu học sinh, sinh viên đến từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ. Đối với trường nào khó khăn, chưa đảm bảo an toàn thì phải có kế hoạch để hỗ trợ”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Đại học Huế: Nhập học trực tuyến

Theo Ban Đào tạo và Công tác sinh viên Đại học Huế, từ ngày 20/8, các cơ sở đào tạo đại học tại Huế bắt đầu đón sinh viên trúng tuyển các ngành đào tạo của Trường trong đợt 1 - năm 2020 nhập học.

Cùng với hình thức nhập học trực tiếp, năm nay các trường đưa ra phương án nhập học trực tuyến, thông qua hướng dẫn thí sinh cách nộp hồ sơ trực tuyến.

Trong giai đoạn đầu (từ ngày 20/8), các thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2019 trở về trước sẽ làm thủ tục nhập học (trúng tuyển theo phương thức xét học bạ).

 

Đối với các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020, sẽ nhập học sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020 và trúng tuyển vào các ngành của Đại học Huế.

Cũng theo Ban Đào tạo và Công tác sinh viên Đại học Huế, thời gian nhập học từ ngày 20/8-10/9, tuy nhiên, kế hoạch nhập học được các trường bố trí khác nhau, đảm bảo không tập trung đông người và an toàn phòng chống dịch bệnh.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm