Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Nhiều trẻ mầm non, tiểu học lần đầu được đến trường học trực tiếp

DNVN - Kể từ ngày khai giảng năm học mới niên khoá 2021 - 2022, hôm nay là ngày đầu tiên nhiều học sinh mầm non và tiểu học được đến trường học trực tiếp sau hơn 9 tháng ở nhà học trực tuyến.

TP Hồ Chí Minh: Tất cả học sinh sẽ học trực tiếp từ 7/2 / Phụ huynh đồng tình cho học sinh quay lại trường sau Tết

Sau hơn 9 tháng ở nhà học trực tuyến, sáng ngày 14/2, khoảng 600.000 trẻ tiểu học tại 510 trường và khoảng 200.000 trẻ mầm non trên ba tuổi đến trường lần đầu tiên kể từ năm học 2021 - 2022.

Cũng trong sáng nay, đoàn lãnh đạo UBND TP.HCM do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức dẫn đầu, cùng đại diện của hai Sở GD&ĐT và Sở Y tế đã đến kiểm tra, nắm bắt tình hình học sinh đi học lại tại hai trường gồm Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (quận Bình Thạnh) và Mầm non Bé Ngoan (quận 1).

Học sinh được giáo viên hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp

Học sinh được giáo viên hướng dẫn rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp

Ông Dương Anh Đức cho biết, mong muốn của thành phố là luôn tạo ra môi trường tốt nhất cho tất cả học sinh có thể đến trường và phát triển bình thường, vừa đảm bảo sức khỏe vừa phát triển các kỹ năng về văn hóa, ứng xử và giao tiếp.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các trường học được phép mở cửa hoạt động theo tinh thần thích ứng, linh hoạt và an toàn, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch nhưng không tạo ra không khí quá căng thẳng cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Các trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, don dẹp vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19 để đón nhận các em học sinh quay trở lại học trực tiếp

Các trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, don dẹp vệ sinh, khử khuẩn, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch COVID-19 để đón nhận các em học sinh quay trở lại học trực tiếp

Để làm được điều đó, cần sự phối hợp chặt chẽ của phụ huynh và nhà trường cùng sự bắt tay của hai ngành giáo dục và y tế.Khi có trường hợp bất thường, nhà trường đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định hướng dẫn của liên ngành, đảm bảo dạy học diễn ra liên tục, ổn định, không gây xáo trộn quá trình học tập của học sinh.

Bên cạnh đó, ông Dương Anh Đức cũng lưu ý, tất cả bộ phận trong nhà trường phải quán triệt, nắm vững các quy định về phòng chống dịch, luôn cảnh giác, ứng xử kịp thời khi có tình huống xảy ra.

Qua ghi nhận thực tế ở hai đơn vị trường học, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết rất an tâm với sự chuẩn bị của các nhà trường, sự chủ động của các bộ phận trong việc nắm bắt quy trình phòng chống dịch, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh.

Riêng đối với những học sinh chưa đến trường học trực tiếp, ông Dương Anh Đức đề nghị các nhà trường tạo mọi điều kiện tối đa cho học sinh, đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất cho học sinh.

Quốc Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm