Giáo dục

Học sinh khối mầm non, tiểu học ở miền Tây rộn ràng đến trường

DNVN - Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, hôm nay 14/2 nhiều tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tiếp tục cho học sinh đến trường học trực tiếp. Ngày đầu vào học, các trường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò.

“Cát tặc”, “đất tặc” ở miền Tây lại tung hoành dịp gần Tết / Miền Tây dự báo lũ thấp, suy giảm nguồn thuỷ sản tự nhiên trong mùa khô 2022

H3 : Học sinh trường tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang phấn khởi đến lớp sau thời gian dài học phải học online vì dịch COVID-19

Học sinh trường tiểu học thị trấn Kiên Lương 1, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang phấn khởi đến lớp sau thời gian dài học phải học online vì dịch COVID-19.

Ngày 14/2, tại Kiên Giang tất cả học sinh từ khối mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 đã đến trường học trực tiếp. Trước đó, các đơn vị trường học đã tổ chức lấy ý kiến cho mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ quay lại trường học trực tiếp. Để đảm bảo hoạt động dạy học trực tiếp được an toàn, tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã thành lập tổ an toàn COVID-19, xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản phòng chống dịch trong từng trường hợp.

H4:  Học sinh tiểu học  được tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Học sinh tiểu học được tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Cô giáo Phạm Thị Oanh - Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) cho biết: “ Nhà trường bố trí đón học sinh từ nhà đến tận lớp học, trong tuần đầu hướng dẫn cho các em quen với lớp học, trang bị kỹ năng phòng chống dịch cho các em, quyết tâm bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong nhà trường”.

Để bảo đảm mục tiêu an toàn phòng chống dịch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Kiên Giang đã thành lập đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch ở các trường học. Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị đều có phương án xử lý, đảm bảo các điều kiện vệ sinh, khử khuẩn, rửa tay và đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp học.

H2:  Buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh của một  trường mầm non.

Buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian nghỉ vì dịch bệnh của một trường mầm non.

Khoảng 1 tuần qua, nhiều tỉnh ở ĐBSCL cũng đã cho các em học sinh khối từ lớp 7 đến lớp 12 vào học trực tiếp. Trước đây nhiều địa phương trong khu vực cũng đã cho học sinh đến trường khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Mặc dù các em học sinh từ 12 tuổi trở lên đều được tiêm vắc xin đủ 2 mũi, nhưng khi vào học trực tiếp, nhà trường đều triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại TP Cần Thơ, để đảm bảo an toàn cho học sinh mầm non, tiểu học, học sinh PTTH, ngày 11/2, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn gửi Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các quận huyện, xã, phường, thị trấn về việc thực hiện bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy, học trực tiếp.

Trong đó, yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Chủ tịch UBND các quận, huyện, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan đánh giá, căn cứ vào cấp độ dịch địa phương triển khai các phương án, diễn tập xử lý các tình huống xảy ra trong quá tổ chức, dạy học trực tiếp, hướng dẫn yêu cầu các cơ sở giáo dục có biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, khẩn trương triển khai các hoạt động tập huấn đội ngũ y tế trường học, hiệu trưởng, giáo viên triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức học trực tiếp, thường xuyên tổ chức kiểm tra đánh giá các tiêu chí bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học…

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm