Giáo dục

Trường ĐH đầu tiên tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ học để phòng dịch Covid-19

DNVN - Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa thông báo cho sinh viên các bậc, hệ đào tạo của trường nghỉ học và thi kết thúc học phần để phòng chống dịch Covid-19. Đây là trường đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ chống dịch.

Bài 1: Giáo viên không được Danh hiệu Tiên tiến vì dám nói to với Ngành Giáo dục / TP.HCM sẽ tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM vừa phát đi thông báo cho sinh viên nghỉ học 1 tuần (từ 3 đến 9/8) đối với tất cả các bậc, hệ đào tạo của trường.

Sau thời gian nghỉ học, người học và giảng viên thực hiện việc giảng dạy và học tập theo đúng thời khóa biểu như đã thông báo. Các buổi học trong thời gian nghỉ, giảng viên giảng bù bằng hình thức online hay tập trung phải có sự đồng thuận giữa giảng viên và người học.

Riêng về vấn đề thi kết thúc học phần, trường hợp người học từ Đà Nẵng đến TP.HCM từ ngày 18/7 phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày. Trong thời gian này, người học có lịch thi kết thúc học phần được làm đơn vắng thi có phép theo hướng dẫn của trường.

Đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3-8 để chống dịch

Trường đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học từ ngày 3/8 để chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu tất cả người học khi vào các khu vực cơ sở của trường, trong phòng học và phòng thi đều phải mang khẩu trang đến khi có thông báo mới.

Trước đó, để thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhiều trường đại học đã yêu cầu các sinh viên, giảng viên từ Đà Nẵng trở về phải tự cách ly tại nhà.

Cụ thể, Trường Đại học Tài chính – Marketing yêu cầu tất cả giảng viên, cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh có thời gian đến Đà Nẵng, trở lại TP.HCM từ ngày 17/7 phải thực hiện tự cách ly tại nhà, không đến trường làm việc, học tập cho đến khi có thông báo mới.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũngyêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh toàn trường đi về từ Đà Nẵng hoặc có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ nhiễm trong thời gian 14 ngày qua cần phải liên hệ, khai báo ngay với cơ sở y tế để lấy máu xét nghiệm; tự cách ly ở nhà và không đến trường.

 

Trường Đại học Lạc Hồng cũng yêu cầu cán bộ, giảng viên và sinh viên trở về từ Đà Nẵng trở về phải thực hiện khai báo y tế, cách ly 14 ngày và xét nghiệm Covid-19.

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm