Giáo dục

Tuyên dương 58 gương giáo viên "cắm bản" tiêu biểu xuất sắc

DNVN - Tối ngày 17/11, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 đã tuyên dương 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc. Đó là những thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên cả nước.

Tuyên dương 50 giáo viên trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô / Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 tuyên dương 10 tập thể và 10 cá nhân

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với các bộ, ngành tổ chức từ năm 2015. Sau 8 lần tổ chức, chương trình đã lựa chọn và tôn vinh 458 giáo viên thuộc các đối tượng giáo viên “cắm bản”; giáo viên công tác tại các trường thuộc huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo.

Năm 2023, sau hơn 2 tháng phát động (từ 8/8– 8/10), ban tổ chức đã nhận được 107 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và lựa chọn được 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Đó là những thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 01/06/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc công tác tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi được tuyên dương.

Trong số các thầy cô giáo được tuyên dương năm nay, có các thầy cô được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo; trong học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là thầy Nguyễn Trọng Thứ, thầy Nguyễn Như Ý đến từ tỉnh Vĩnh Long; cô Đỗ Thị Thu Nga đến từ tỉnh Tuyên Quang.

Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận bằng khen của Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; biểu trưng của chương trình và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cùng nhiều phần thưởng giá trị và hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban Dân tộc.

Trước đó, chiều ngày 16/11, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gặp mặt, động viên và tặng bằng khen cho 58 thầy cô giáo trong chương trình. Sáng ngày 17/11, lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đã gặp mặt động viên đoàn đại biểu các giáo viên tiêu biểu tham dự chương trình và tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”.

Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm