Giáo dục

Tuyển sinh không đúng với ngành bị phạt 60 triệu đồng

DNVN - Nghị định số 04/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, có hiệu lực từ 10/3, quy định rõ các mức phạt từ 1 đến 16 triệu đồng tùy hành vi vi phạm các quy định về thi.

Giới thiệu nhân sự ứng cử lãnh đạo chủ chốt với số phiếu tập trung cao / Bế mạc Hội nghị Trung ương 2: Tiếp tục kiện toàn lãnh đạo các cơ quan của Đảng

Không trung thực về thông tin trong kỳ thi bị phạt tối đa 12 triệu đồng

Với hành vi thi thay hoặc thi kèm người khác hoặc nhờ người khác làm bài hộ thì bị phạt 14-16 triệu đồng. Người làm bài hộ thí sinh hoặc trợ giúp thí sinh làm bài thì bị phạt tiền từ 2 đến 6 triệu đồng.

Ngoài ra, Nghị định nêu rõ các mức phạt tiền với người vi phạm về quy định thi như người đi vào khu vực thi, chấm thi khi không được phép, mang tài liệu, thông tin vật dụng không được phép vào phòng thi hay khu vực chấm thi sẽ bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng. Cán bộ coi thi làm bài hộ hoặc trợ giúp thí sinh làm bài bị phạt 2-6 triệu đồng. Riêng với hành vi làm mất bài kiểm tra, bài thi, người chịu trách nhiệm sẽ bị phạt 13-15 triệu đồng.

Trường hợp viết thêm hoặc sửa chữa nội dung bài thi, điểm thi trái quy định nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ bị phạt 6-8 triệu đồng, còn nếu đánh tráo bài thi thì bị phạt 8-12 triệu đồng.

Bất cứ ai gây rối hoặc đe dọa bằng vũ lực ngăn cản người dự thi và người tổ chức thi, thanh tra, giám thị, cán bộ chấm, phục vụ thi phải đóng phạt 6-8 triệu đồng. Người thông tin sai sự thật về kỳ thi bị phạt 8-12 triệu đồng.

Tuyển sinh không đúng với ngành bị phạt 60 triệu đồng.

Tuyển sinh không đúng với ngành bị phạt 60 triệu đồng.

Công tác tuyển sinh không đúng với quy định bị phạt rất nặng

Các trường đại học không công bố đề án tuyển sinh đầy đủ, đúng thời gian quy định sẽ bị phạt từ 10-20 triệu đồng. Trường hợp tuyển sinh không đúng với ngành, trường học bị phạt tối đa 60 triệu đồng.

Nếu vi phạm về đối tượng tuyển sinh, áp dụng với trường THPT khi tuyển sinh sai dưới 10 học sinh, mức phạt nhẹ nhất là 1 triệu đồng. Trường đại học khi tuyển sinh sai 30 sinh viên trình độ cử nhân, 10 học viên, nghiên cứu sinh bậc thạc sĩ và tiến sĩ trở lên, mức phạt là 70-100 triệu đồng và đình chỉ hoạt động tuyển sinh 6-12 tháng. Đây được xem là mức cao nhất trong Nghị định.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, nếu xét tuyển vượt 10-20% chỉ tiêu cho phép, trường THPT bị phạt 1-20 triệu đồng; cao đẳng, trung cấp 2-40 triệu; đại học 5-70, thạc sĩ và tiến sĩ 10-80 triệu đồng.

 

Đối với hành vi vi phạm trong hoạt động tư vấn du học, các trường học, tổ chức không công khai thông tin liên quan đến cơ sở giáo dục nước ngoài và các chương trình giáo dục cho người có nhu cầu du học hoặc công khai không đúng sự thật về tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học có thể bị phạt 10-20 triệu đồng.

Trường hợp cho thuê, mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học sẽ bị phạt từ 20-30 triệu đồng. Ở mức độ cao hơn, nếu tư vấn đưa người đi du học ở các trường nước ngoài thực hiện chương trình giáo dục đại học, thạc sĩ, tiến sĩ chưa được kiểm định hoặc công nhận, các tổ chức, cá nhân có thể bị phạt 30-50 triệu đồng.

Phạt 30-50 triệu đồng với tất cả tổ chức tư vấn du học không ký hợp đồng với người có nhu cầu du học hoặc người giám hộ hợp pháp, có đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ đối với người học.

Trong thời gian bị đình chỉ dịch vụ tư vấn du học, nhưng vẫn kinh doanh dịch vụ này thì các tổ chức phải chịu phạt 40-50 triệu đồng.

Về việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, nếu không đảm bảo tất cả điều kiện để thực hiện liên kết, các tổ chức sẽ bị phạt 30-50 triệu đồng. Trường hợp cấp chứng chỉ khi chưa có quyết định phê duyệt thực hiện liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài sẽ bị phạt 80-100 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức này còn bị đình chỉ hoạt động liên kết 6-12 tháng, tịch thu số tiền thu được do có hành vi vi phạm để sung vào ngân sách nhà nước.

 

Đối với vi phạm quy định về thành lập, sáp nhập, chia tách, giải thể, chuyển đổi loại hình các cơ sở giáo dục bị phạt từ 5-100 triệu đồng tùy hành vi.

Các trường hợp vi phạm nội dung chương trình, đào tạo liên thông, liên kết bị phạt từ 1-60 triệu đồng. Trong đó, hành vi liên kết đào tạo khi chưa có văn bản cho phép hoặc tự chủ liên kết đào tạo khi chưa bảo đảm điều kiện theo quy định bị phạt cao nhất 60 triệu đồng.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm