Giáo dục

Việt Trì: Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo phòng, chống dịch bệnh trong trường học

DNVN - Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc thực hiện nghiêm túc các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch rất cần có ý thức, trách nhiệm, sự tự giác của mỗi cá nhân. Tại xã Kim Đức (Việt Trì, Phú Thọ) còn có sự chung tay của toàn dân và hệ thống chính trị tại xã Kim Đức, thành phố Việt Trì nhằm đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian học sinh trở lại trường của 63 tỉnh, thành phố sau Tết / Bộ GD-ĐT chỉ đạo thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch COVID-19

Công tác kiểm tra thân nhiệt cho học sinh của trường THCS Kim Đức.

Công tác kiểm tra thân nhiệt cho học sinh của trường THCS Kim Đức.

Nhiều ngày nay cô giáo Khuất Thị Kim Hòa, Hiệu trưởng nhà trường và tập thể giáo viên trường Mầm non Kim Đức luôn bận rộn. Nghề nuôi dạy trẻ vốn đã vất vả thì những ngày dịch bệnh này lại càng vất vả hơn. Cô Hòa chia sẻ: Không giống như các bậc học khác, giáo viên mầm non phải đón trẻ tại lớp, thông thường 7 giờ trẻ đến trường nên các cô luôn phải đến sớm hơn, dịch bệnh như thế này phải đến sớm hơn nữa để chuẩn bị các điều kiện đón trẻ. Quá trình chăm sóc, kiểm tra, theo dõi sóc khỏe các con, phát hiện sớm các biểu hiện bất thường để xử trí kịp thời. Niềm vui là khi thấy các con khỏe, chính vì thế mà chị em phụ trách nuôi ăn luôn trăn trở làm thế nào để các con có bữa ăn ngon. Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, các con càng cần có một thể lực tốt, từ suy nghĩ ấy mà các cô giáo cũng như chị em trong bếp ăn thường xuyên thay đổi thực đơn để món ăn của các con phong phú, hấp dẫn. Được các cô giáo chăm sóc tận tình, chu đáo, công tác phòng, chống dịch đảm bảo chính vì vậy ban giám hiệu nhà trường rất yên tâm khi trẻ tới trường.

Sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp trường Mầm non Kim Đức.

Sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp trường Mầm non Kim Đức.

Trường Mầm non Kim Đức là một trường vùng ven của thành phố Việt Trì, song bên cạnh đó luôn đảm bảo và làm tốt công tác tuyên truyền đến giáo viên và phụ huynh, triển khai các bước phòng, chống dịch chi tiết, cụ thể cho từng bộ phận. 100% trẻ đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, theo dõi sức khỏe bằng sổ nhật ký hàng ngày. Sau mỗi buổi học vệ sinh lớp, đồ chơi, đồ dùng dạy học. Thường xuyên tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường và phun hóa chất khử khuẩn, trên tinh thần đảm bảo môi trường trong lành, an toàn cho trẻ.

Trường Tiểu học Kim Đức, nhà trường có 744 học sinh, trong đó có 300 học sinh ăn bán trú buổi trưa tại trường, học sinh cơ bản đi học đầy đủ. Ngay tại cổng trường, giáo viên hướng dẫn học sinh xếp hàng, đứng giãn cách để rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt để theo dõi sức khỏe. Đồng thời, nhà trường đã chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian qua, nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các đơn triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất an toàn.

Cô giáo Hán Thị Thúy Lan - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đức cho biết, để đảm bảo cho học sinh đến trường, trong thời gian qua, nhà trường phối hợp với trạm Y tế tổ chức khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất để các em đến trường đảm bảo tương đối tốt. Đặc biệt, sáng nào cũng vậy, học sinh đến trường thực hiện các bước rửa tay, diệt khuẩn, đo thân nhiệt và không có em nào có biểu hiện, triệu chứng của Covid-19. Về tỷ lệ chuyên cần học sinh tương đối đảm bảo, toàn trường học sinh luôn duy trì ở mức 99,8%.

Sau một thời gian nghỉ Tết nguyên Đán và tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại, các em học sinh đều nô nức, phấn khởi quay trở lại trường và tự giác chấp hành các biện pháp phòng dịch. Qua kiểm tra thực tế tại các lớp học, các lớp đã tích cực, chủ động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của nhà trường về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng.

Giờ học đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại trường Tiểu học Kim Đức

Giờ học đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại trường Tiểu học Kim Đức.

Cùng với các trường trên địa bàn xã Kim Đức, Trường Trung học cơ sở Kim Đức luôn duy trì và làm tốt công tác phòng, chống dịch cho 528 học sinh. Đảm bảo sức khỏe cho học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên, Nhà trường luôn thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên nhằm đảm bảo độ an toàn cao nhất cho tất cả các thành viên nhà trường nói riêng và cộng đồng nói chung. Cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chăm sóc sức khỏe nhà trường và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận. Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã tích cực vệ sinh phòng học, đồ dùng lớp học cũng như làm sạch khuôn viên nhà trường. Đồng thời, hướng dẫn các lớp thực hiện giãn cách trong lớp học, khi ra chơi, khi kết thúc buổi học; tổ chức vệ sinh phòng lớp học, phòng làm việc, xung quanh trường. Ngoài ra, Trường cũng đã trang bị máy đo thân nhiệt nhanh, mua sắm chai nước sát khuẩn tay, khẩu trang để tặng miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Kim Đức cho biết: “Bên cạnh việc sắp xếp đón trẻ khoa học để thuận tiện cho người nhà không vào trong khuôn viên trường để đưa đón con. Hàng ngày, vào lúc 6 giờ 30 phút giáo viên đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước khi vào lớp học. Đồng thời, sau các buổi học giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở lớp phải vệ sinh sạch sẽ, mở cửa sổ cho thông thoáng, sát khuẩn hàng ngày đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng yêu cầu học sinh, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị”.

Ông Nguyễn Huy Hiền - Trường phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Việt Trì cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh và khách đến liên hệ công việc); thực hiện giao nhận học sinh tại lớp, kiểm soát những học sinh có biểu hiện sức khỏe không bình thường; theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, đặc biệt là ngay từ khi học sinh đến cổng trường, nếu phát hiện các trường hợp bất thường như ho, sốt sẽ báo ngay cho cơ quan y tế để khám theo dõi, điều trị kịp thời; bố trí loa phát thanh để truyền thông về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh vào đầu giờ sáng, giữa giờ và cuối ngày.

Việc đảm bảo an toàn cho học sinh đi học rất quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đòi hỏi nhà trường và gia đình cần đặc biệt chú ý các biện pháp phòng dịch và đảm bảo sức khỏe cho con em mình như: vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi tiếp xúc đông người, đảm bảo chế độ dinh dưỡng theo độ tuổi giúp học sinh tăng sức đề kháng... góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh. có thể nói các cơ sở giáo dục trên địa bàn xã Kim Đức đã và đang làm rất tốt công tác phòng, chống dịch.

 

Đình Thơm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm