Tin tức - Sự kiện

Giật mình khi nhiều cô gái trẻ xem làm 'bồ nhí' là... một nghề

Xinh đẹp, trẻ trung, giỏi nói đạo lý...  với rất nhiều lợi thế của tuổi trẻ nhưng nhiều cô gái tự chà đạp chính mình bằng cách chọn làm "tiểu tam" (người thứ 3).

Bí ẩn người tố cáo sư trụ trì chùa Thiếu Lâm nuôi bồ nhí / Ghen tuông, cô gái đóng giả làm y tá bắt cóc con của “bồ”

"Tiểu tam" giỏi nói đạo lý

Thời gian qua, nhiều vụ đánh ghen gây chấn động mạng xã hội đã "lật mặt" nhiều cô gái trẻ trong vai "tiểu tam".

Khi người thứ 3 bị chỉ mặt đặt tên, cộng đồng mạnh xới tung hình ảnh, hành động trên mạng xã hội, không ít người phải giật mình với tuýp "tiểu tam": Sống không ra gì mà nói rõ hay!

Giật mình gái trẻ xem làm bồ nhí là... một nghề - 1

"Tiểu tam" hóa ra lại là những cô gái trẻ ăn mặc đẹp, body chuẩn, luôn tỏ ra mình là người thành đạt, đẳng cấp, trong công việc, cách ăn mặc, tiêu xài...

"Tiểu tam" hóa ra có thể là những cô gái mà trên mạng luôn thể hiện mình là người yêu bản thân như việc chăm chút cơ thể, tập tành, làm đẹp...

Nhiều "tiểu tam" còn thể hiện mình là con người có ăn học, có đạo đức, phẩm chất với đủ lời lẽ, đạo lý. Nhiều cô nói đạo lý về nhân phẩm, về giá trị, về tình bạn, về đàn ông, về tình yêu... nhiều người phải tung hô.

Bao nhiêu triết lý sống được nhiều cô ra rả như theo đuổi ước mơ, sống là chính mình, phụ nữ phải độc lập, sống không hối tiếc, không dựa vào đàn ông...

Không có mấy vụ đánh ghen lột mặt chành bành, nhiều cô gái trẻ đóng vai đoan chính, tự lập, thành đạt... được nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ.

Mẫu hình lệch lạc

Có rất nhiều lợi thế của tuổi trẻ như xinh đẹp, trẻ trung... nhưng thay vì phát huy lợi thế vào những điều tích cực, tốt đẹp thì nhiều cô gái lại chọn làm "tiểu tam", làm người thứ 3 chen vào gia đình người khác.

Rất nhiều cô gái chọn làm người thứ 3 không phải do vướng vào những bi kịch về tình yêu hay sự yếu lòng không thể thoát ra được.

Họ làm "tiểu tam" vì những dục vọng thấp hèn của bản thân về tiền bạc, về tình dục... Có những cô gái có tuổi trẻ, có nhan sắc, có cả một tương lai phía trước lại xem việc làm "bồ nhí" như là một nghề để được chu cấp, nuôi dưỡng.

Để đạt được mục tiêu, nhiều cô đầu tư cho nhan sắc, chăm chút ngoại hình, lên mạng tung đủ chiêu chỉ với mục đích "mồi chài" để được trở thành "bồ nhí".

Chọn lối sống này, thì chính họ - chứ chưa cần phải ai ra tay - đã tự chà đạp, bôi bẩn bản thân. Chưa kể, cặp kè với chồng người ta thì hiểu rằng có thể sẽ bị đánh ghen.

Phụ nữ đánh ghen thì lấy đâu ra mà nhu mì, dịu dàng. Họ đã ra đòn thì "tiểu tam" khó ngóc nổi đầu, có khi biến dạng, mất mạng chẳng đùa.

Thoát được thân thì cũng bị rẻ rúng, khinh bỉ, ảnh hưởng đến cả tương lai phía trước, liên lụy đến cả bố mẹ, người thân.

Điều đáng sợ nhất không hẳn là bị đánh ghen, bị cào mặt, bị lột đồ, bị rẻ rúng... Ít cô gái trẻ lường được hệ lụy về sau, khi nhìn lại, chính họ sẽ tự thấy kinh tởm, coi thường bản thân. Quá khứ đã dội về thì ám ảnh trong từng hơi thở, khó có nổi được một giấc ngủ yên.

Một bác sĩ về tâm lý sức khỏe ở TPHCM chia sẻ, hiện nay nhiều "hot girl" không tài năng, không phẩm chất, chỉ dùng thân thể, sắc đẹp "câu" đại gia như là mục tiêu. Suốt ngày khoe xe sang, hàng hiệu, cuộc sống xa xỉ... với những tuyên ngôn sống tự cho là thời thượng.

Đây là mẫu hìnhlệch lạc nhưng có sức tác động đến suy nghĩ, nhận thức của nhiều bạn trẻ, được không ít người tung hô.

Không ít đứa trẻ, mới bé tí đã có suy nghĩ, chỉ cần đẹp, sau này "săn" đại gia là chẳng lo gì hết. Nhiều cô gái điên cuồng làm đẹp, tu sửa nhan sắc, chải chuốt hình thức... chỉ với mục đích để kiếm người chăm lo cho mình, xem đó là mục tiêu của cuộc đời.

Các giá trị, chuẩn mực bị đảo lộn. Nhiều bạn trẻ bỏ quên việc trau dồi phẩm chất, đạo đức, thản nhiên đạp trên đạo lý, pháp luật và bất chấp mọi hậu quả.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm