Tin tức - Sự kiện

Giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia cho doanh nghiệp

DNVN - Ngày 12/6/2020, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia tổ chức Hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp” tại điểm cầu chính ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Nội: Sẽ hoàn thành 49 dịch vụ công trực tuyến về giáo dục trong năm 2018 / Cà Mau triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân

Từ sự lan tỏa mạnh mẽ sau khi Hội nghị lần thứ nhất, thông qua Hội nghị lần thứ hai này, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan mong muốn tiếp tục giới thiệu những lợi ích của Cổng dịch vụ công quốc gia với cộng đồng doanh nghiệp, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính đã vận hành thông suốt cùng một số tính năng đặc biệt như: thanh toán trực tuyến, gửi phản ánh kiến nghị cho Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước, tra cứu thông tin quy trình, thủ tục cũng như giới thiệu các phương án, kế hoạch phát triển tiếp theo để thu hút sáng kiến, góp ý từ doanh nghiệp.
Theo số liệu do bộ phận vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia cung cấp, tại thời điểm ngày 18/5/2020, thời điểm trước khi diễn ra Hội nghị trực tuyến lần thứ nhất tại Hà Nội, Cổng dịch vụ công quốc gia có trên 37 triệu lượt truy cập hệ thống; trên 142 nghìn tài khoản đăng ký (trong đó hơn 1.100 tài khoản của doanh nghiệp), tiếp nhận và hỗ trợ trên 11 nghìn cuộc gọi, trên 5.600 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tích hợp 405 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 232 dịch vụ công dành cho doanh nghiệp.

Khách tham dự lễ khai trương trải nghiệm Cổng dịch vụ công quốc gia cuối năm 2019. (Ảnh: VNE).
Đến ngày 11/6/2020 (sau tròn 3 tuần diễn ra Hội nghị lần 1), đã có gần 42,5 triệu tài lượt truy cập, trên 164 nghìn khoản đăng ký (trong đó có 1.729 tài khoản của doanh nghiệp, tăng trên 600 tài khoản và tốc độ tăng khá nhanh so với giai đoạn 6 tháng trước đây); hỗ trợ trên 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, doanh nghiệp; đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến (trong đó có 288 dịch vụ công cho doanh nghiệp).
Qua tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia, các doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các Bộ, ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nghĩa vụ tài chính liên quan. Quá trình giải quyết các thủ tục thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia không chỉ được thông tin tới các doanh nghiệp, mà Văn phòng Chính phủ cũng tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong khâu giải quyết. Ưu điểm rất lớn của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đồng thời còn tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Hiện tại, Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn đang trong quá trình tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng…
Thông qua Hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp lần 2 diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía nam, nơi có tới hơn 70% doanh nghiệp cả nước đóng trụ sở, Văn phòng Chính phủ, Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ cùng các đối tác hỗ trợ như Ngân hàng Thế giới, Chính phủ Australia, Cơ quan Phát triển Pháp và các cơ quan liên quan mong muốn lan tỏa được những thông tin hữu ích cho doanh nghiệp, đồng thời, cũng là dịp ghi nhận ý kiến thực tiễn từ cộng đồng doanh nghiệp để cải thiện quá trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến và vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia hiệu quả hơn.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm