Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Cả chung cư Hapulico náo loạn vì cháy cục wifi dưới tầng hầm

Ngọn lửa bắt nguồn từ phòng kỹ thuật của tầng hầm Chung cư cao cấp Hapulico (Hà Nội) khiến cư dân đang sinh sống tại đây náo loạn.

Cảnh bảo website và hotline giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng / Vụ bé gái bị đánh tím mông ở Hà Tĩnh: Công an thừa nhận còng tay, dùng gậy "đánh nhẹ vài cái"

Hà Nội: Cả chung cư Hapulico náo loạn vì cháy cục wifi dưới tầng hầm - 1

Khói đen thoát ra ở khu vực tầng hầm chung cư Hapulico khiến hàng chục cư dân náo loạn (Ảnh: CTV).

Một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) xác nhận khoảng 23h đêm 31/5, tại tầng hầm tòa nhà 21T2 - Chung cư cao cấp Hapulico ở số 1 Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung) đã xảy ra sự cố hỏa hoạn.

Ngay sau đó, Công an quận Thanh Xuân đã điều động 2 xe chữa cháy chuyên dụng đến tòa nhà.

Khi tiếp cận, do ngọn lửa đã được lực lượng bảo vệ tòa nhà khống chế nên các cán bộ chữa cháy chỉ xuống kiểm tra lại hệ thống báo cháy, lập biên bản hiện trường.

Trong khi đó, nhiều cư dân ở đây cho biết, đám cháy bắt nguồn từ trong phòng kỹ thuật của tầng hầm tòa nhà họ không hề nghe có chuông báo cháy cũng như thông báo về việc có cháy nổ.

“Chỉ khi chúng tôi tự phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau tháo chạy, đồng thời gọi xe cứu hỏa. Thế nhưng, khi xe chữa cháy đến nơi thì bảo vệ lại ngăn cản không cho vào” - cư dân tòa 21T2 kể lại.

 

Hà Nội: Cả chung cư Hapulico náo loạn vì cháy cục wifi dưới tầng hầm - 2

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hiện trường (Ảnh: CTV).

Anh N.T.S (cư dân tòa 21T2) chia sẻ, hành động ngăn cản lực lượng chữa cháy của bảo vệ tòa nhà khiến hàng chục người dân cảm thấy bức xúc và lo lắng cho sự an toàn tính mạng của mình.

“Tầng hầm là nơi để hàng trăm xe cả ô tô, xe máy. Nếu sự cố cháy nổ xảy ra mà hệ thống chuông báo cháy như vậy thì ai đảm bảo an toàn tính mạng cho hàng trăm cư dân nơi đây” - anh S. lo lắng.

Theo ông Ngô Quốc Doanh - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hapulico (chủ đầu tư khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở cao cấp Hapulico), vụ việc xảy ra đêm qua (31/5) không phải do tầng hầm bị cháy mà chỉ là cháy cục wifi trong phòng kĩ thuật.

“Lực lượng tại chỗ đã dập tắt được ngay lúc xảy ra sự cố. Sau khi dùng bình bột để chữa cháy, bảo vệ đã tiến hành dùng nước tẩy rửa khiến khu vực tầng hầm bị ướt” - ông Doanh nói.

 

Trước thông tin cho rằng, lực lượng bảo vệ ngăn cản xe chữa cháy tiếp cận hiện trường vụ hỏa hoạn, ông Doanh cho hay, khi xe chữa cháy đến thì lửa đã dập tắt hoàn toàn.

Lúc này, lực lượng bảo vệ đã thông báo cho lực lượng chữa cháy tắt còi báo động, đỗ xe bên ngoài để tránh gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Sau đó, các cán bộ chiến sĩ, lực lượng công an vẫn tiếp cận hiện trường, lập biên bản vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Thanh Xuân khẳng định không có việc bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường đám cháy.

Đồng thời, đơn vị đang chỉ đạo cán bộ điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn, nếu xác định có dấu hiệu hủy hoại tài sản sẽ tiến hành xử lý.

 

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm