Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Chậm nhất đến ngày 30/6 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10

DNVN – Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hội đồng chấm thi tuyển sinh lớp 10 sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 16/6 và hoàn thành trước ngày 30/6. Theo đó, chậm nhất đến ngày 30/6 sẽ công bố điểm thi vào lớp 10.

Hà Nội cho phép đổi khu vực tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2021 / Hà Nội: Hơn 93.000 thí sinh đã hoàn thành học online quy chế thi vào lớp 10

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội cho biết, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi, một ban làm phách. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội điều động hơn 2.300 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi. Việc điều động các thành viên được thực hiện theo nguyên tắc 50% là giáo viên THCS, 50% giáo viên THPT. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi sẽ được xét nghiệm Covid-19.

"Dù thời gian tổ chức kỳ thi lùi lại hai ngày, Sở sẽ đẩy nhanh tiến độ để có thể hoàn thành công tác chấm thi như kế hoạch ban đầu, vào ngày 28/6", ông Đại nói. Dự kiến, ngày 29/6 Sở sẽ tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh và công bố điểm thi chậm nhất ngày 30/6.

Để tránh tình trạng phụ huynh hoang mang, xảy ra những xáo trộn trong nộp rồi lại rút hồ sơ nhập học vào các trường ngoài công lập, công lập tự chủ trong thời gian chờ điểm chuẩn vào khối trường công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn của các trường THPT công lập (hệ chuyên và không chuyên) ngay trong ngày 30/6.

Dự kiến, ngày 29/6 Sở sẽ tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh và công bố điểm thi chậm nhất ngày 30/6 (ảnh minh họa).

Dự kiến, ngày 29/6 Sở sẽ tổ chức ghép điểm xét tuyển cho từng thí sinh và công bố điểm thi chậm nhất ngày 30/6 (ảnh minh họa).

Với nhóm thí sinh tuyển sinh bằng kết quả của kỳ thi, điểm tuyển sinh sẽ là kết quả điểm thi môn ngữ văn, toán (nhân hệ số 2) + môn ngoại ngữ, lịch sử (hệ số 1) + điểm ưu tiên (nếu có). Điểm chuẩn năm nay dự kiến sẽ cao hơn năm trước do đề thi giảm độ khó và thời gian làm bài.

Theo quy định của Hà Nội năm nay, mỗi thí sinh có 3 nguyện vọng vào trường THPT công lập. Trong đó 2 nguyện vọng nằm trong khu vực tuyển sinh tương ứng với hộ khẩu thường trú của thí sinh, 1 nguyện vọng ở khu vực tuyển sinh bất kỳ.

Thí sinh không đỗ nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển tiếp nguyện vọng 2 nếu có điểm thi bằng điểm chuẩn của trường + 1,0 điểm.

Tương tự như thế đối với xét tuyển nguyện vọng 3, thí sinh được xét tuyển nếu có kết quả thi bằng điểm chuẩn của trường + 2,0 điểm.

Ngoài ra, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển (bằng kết quả thi hoặc học bạ) vào các trường ngoài công lập, công lập tự chủ, trung tâm giáo dục thường xuyên, tùy theo phương án tuyển sinh của các trường đã công bố. Thí sinh dự thi khối chuyên, song bằng xét tuyển theo phương án riêng.

Thí sinh trúng tuyển nhiều nguyện vọng khác nhau chỉ được xác định nhập học với 1 nguyện vọng duy nhất.

Ngày 12 và 13-6, trên 93.000 thí sinh đã hoàn thành 4 bài thi đối với khối không chuyên. Ngày 14 và 15/6/2021, gần 10.000 học sinh tiếp tục dự thi các môn chuyên để xét tuyển vào 4 trường chuyên của Hà Nội.

Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm