Tin tức - Sự kiện

Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có quyết định mới

DNVN - Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội vừa có văn bản thông báo cho phép học sinh các cấp tạm dừng đến trường từ ngày 4-5 đến khi có quyết định mới, tùy theo tình hình dịch bệnh.

Khẩn: Tìm hành khách 2 chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng và người đến quán bar Sunny / Nhờ công an điều tra việc báo cáo nội bộ của CDC Đà Nẵng về 2 người Trung Quốc dương tính với SAR-CoV-2 bị lan truyền trên mạng

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội tại Công điện số 04/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội; Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 2/5/2021 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5; Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của TP.

Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có quyết định mới.

Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có quyết định mới.

Học sinh các cấp học (trừ bậc mầm non) tại Hà Nội sẽ duy trì lịch học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học.

Sáng 3/5, học sinh bậc THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp đã đến trường học buổi đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong thời gian này, các trường học chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Tuy nhiên, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội lưu ý trong thời gian dạy học trực tuyến, các trường chỉ được tổ chức kiểm tra thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Còn các bài kiểm tra định kỳ chỉ tiến hành sau khi học sinh trở lại trường học.

Theo lịch thông báo trước đó, từ ngày 4/5, học sinh mầm non, tiểu học sẽ đến trường. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp nên sau khi xem xét, xin ý kiến chỉ đạo của TP, Sở GD&ĐT Hà Nội đã quyết định cho học sinh tạm dừng đến trường để đảm bảo an toàn.

Được biết, công tác khai báo y tế bắt buộc vẫn được các nhà trường triển khai đến phụ huynh để nắm tình hình.

Ngay trong chiều tối 3/5, một số trường học đã gửi và nhắc lại mã đăng nhập vào tài khoản học trực tuyến để học sinh nắm được, phục vụ việc học online bắt đầu từ ngày mai (4/5).

Đến thời điểm hiện tại, ngoài Hà Nội, hai tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc cũng đã cho học sinh toàn tỉnh tạm dừng đến trường sau kỳ nghỉ lễ.


Thiên An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm