Tin tức - Sự kiện

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021

DNVN - Hôm nay, Sở GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2020 – 2021. Dự kiến sau khi có điểm thi, trong vòng 12 tiếng, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn.

Container văng xuống đường đè chết một phụ nữ / 2 ca mắc COVID-19 tại Quảng Nam có lịch trình đi lại, tiếp xúc như thế nào?

Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ thông báo kết quả đến thí sinh trước ngày 3/8. Tuy nhiên, vừa qua với sự huy động cán bộ chấm thi lên tới 1667 giáo viên nên công tác này cơ bản đã hoàn thành. Chiều nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi của thí sinh.

Thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tại các địa chỉ sau:

Cổng điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội:http://www.tracuu.hanoi.edu.vn/;

Cổng điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Cổng điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội: http://study.hanoi.edu.vn/;

Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP. Hà Nội: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu

 

Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP. Hà Nội.

Cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP. Hà Nội.

Theo dự kiến, ngày mai, 31/7, Sở sẽ tổ chức họp xét duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 của từng trường Trung học Phổ thông công lập và trường Trung học Phổ thông có lớp chuyên, kết quả sẽ được thông báo trước 3/8. Cũng trong ngày mai, đơn vị này sẽ công bố phổ điểm bài thi các môn của thí sinh đã tham dự kỳ thi.

Ngay sau khi biết kết quả và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng được theo học nguyện vọng trúng tuyển nào (nếu học sinh có nhiều nguyện vọng trúng tuyển) thì phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian từ ngày 3/8 đến ngày 5/8/2020.

 

Học sinh có thể lựa chọn hình thức xác nhận nhập học trực tuyến hoặc trực tiếp để xác nhận nhập học vào trường Trung học Phổ thông công lập. Nếu chọn nhập học trực tuyến, học sinh đăng nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử tại địa chỉ solienlacdientu.hanoi.gov.vn, chọn tên trường trúng tuyển và xác nhận nhập học. Các em có thể in hoặc lưu lại phiếu xác nhận để kết thúc quá trình. Đến 24h ngày 5/8, tài khoản sổ liên lạc điện tử của học sinh sẽ bị khóa chức năng nhập học và thay đổi nguyện vọng.

Với hình thức trực tiếp, học sinh nộp bản sao phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2020-2021 tại trường trúng tuyển. Sau khi được trường cập nhật vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh, xác nhận nhập học và in giấy báo, tài khoản của học sinh tự động khóa. Từ ngày 12 đến 15/8, nếu muốn đổi nguyện vọng trúng tuyển, các em phải liên hệ với trường để hủy nhập học.

Năm nay, toàn thành phố có hơn 107.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, nhưng chỉ 88.920 em dự thi vào lớp 10. Trong đó, các trường công lập tuyển gần 64.110 học sinh, công lập tự chủ tuyển gần 2.800, các trường ngoài công lập tuyển hơn 21.400. Số học sinh sẽ vào trung tâm giáo dục thường xuyên là hơn 8.000 và cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gần 8.500.


Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm