Tin tức - Sự kiện

Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế gấp 1,3 lần cả nước trong năm 2020

DNVN - Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp với các bộ, ngành để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đối với các ngành, lĩnh vực có lợi thế trong bối cảnh dịch bệnh, nhất là công nghệ thông tin, sản xuất vật tư, thiết bị y tế... để vừa tạo cầu, vừa tạo cung cho doanh nghiệp.

Sự thật về chiến dịch chia sẻ 100.000 chữ A để có 200 triệu đồng ủng hộ trẻ em bị tự kỷ trên Facebook / Hà Nội: Cả nhà rủ nhau đi lấy gạo miễn phí, 5 tấn gạo từ thiện hết bay trong vòng 3 tiếng

Theo nguồn tin từ UBND TP Hà Nội, tại chương trình đối thoại với các doanh nghiệp vào chiều 16/4, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cam kết Thành phố sẽ tiếp tục làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch, trên nguyên tắc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người dân lên hàng đầu; làm tiền đề cho sản xuất kinh doanh và phục hồi, phát triển kinh tế.

Ông Vương Đình Huệ cũng khẳng định Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai quyết liệt, kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch và tuyệt đối không có tiêu cực trong việc thực thi các cơ chế, chính sách của Chính phủ về giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với các doanh nghiệp

Quang cảnh buổi đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với các doanh nghiệp

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ quan điểm: Hà Nội cam kết đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thích ứng với điều kiện giãn cách xã hội. Theo đó, Thành phố sẽ đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp; thúc đẩy đầu tư công theo nguyên tắc “góp gió thành bão”, từ các công trình của thôn, tổ dân phố đến các xã, phường, thị trấn và quận, huyện, cũng như các dự án đầu tư tư nhân, các dự án đầu tư theo hình thức hợp tác công – tư.

Thành phố cũng sẽ phối hợp với các bộ, ngành để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh đối với các ngành, lĩnh vực có lợi thế trong bối cảnh dịch bệnh, nhất là công nghệ thông tin, sản xuất vật tư, thiết bị y tế... để vừa tạo cầu, vừa tạo cung cho doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy cũng giao cho Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố thường xuyên tiếp nhận các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp; thống nhất khởi động lại tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND Thành phố làm tổ trưởng để xem xét, giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Bí thư Vương Đình Huệ cũng cho biết Thành phố đã giao cho các sở, ngành phối hợp, hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho từng loại hình sản xuất kinh doanh, để vừa phòng, chống dịch tốt, vừa đảm bảo an toàn cho cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy cho biết, Thành phố đặt mục tiêu phấn đấu trong năm nay, tăng trưởng kinh tế gấp 1,3 lần cả nước. Ngoài sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy mong muốn cộng đồng doanh nghiệp chung tay với Thành phố để thực hiện mục tiêu này. Trước mắt, phấn đấu có những công trình đầu tư tư nhân được khởi công hoặc hoàn thành vào dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

 

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm