Tin tức - Sự kiện

Hà Nội hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho hơn 73.000 người về từ Đà Nẵng

Thành phố Hà Nội đã hoàn tất việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng, từ ngày 17/8 đến nay không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Bé gái 6 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống đất tử vong / Xử lý hơn 9.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 tuần

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong thời gian qua, Hà Nội đã kiểm tra 78 bệnh viện công lập và ngoài công lập, kết quả , 67 bệnh viện đạt tiêu chí an toàn, 8 bệnh viện an toàn mức thấp, tiếp tục dừng hoạt động 3 bệnh viện (gồm Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội, Bệnh viện Mắt Việt Nhật, Bệnh viện Mắt Hi-Tech).

Tại Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực vì mầm bệnh đang tồn tại trong cộng đồng. Một số trường hợp phát hiện khi nhập cảnh vào các nước nhưng chưa xác định được nguồn lây. Bên cạnh đó có trường hợp hết cách ly ở các tỉnh nhưng chưa có kết quả xét nghiệm lần 2 đã được cho về Hà Nội và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính.

Vì vậy, các ngành, người dân và cơ quan chức năng phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, xác định chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và lâu dài để hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Người dân cần đeo khẩu trang khi ra đường, trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cho rằng, thành phố đã hoàn thành việc xét nghiệm người về từ Đà Nẵng và có thể yên tâm về nguy cơ này.

Hà Nội hoàn thành xét nghiệm COVID-19 cho hơn 73.000 người về từ Đà Nẵng - Ảnh 1.

Việc thực hiện dãn cách tại các cửa hàng cần được duy trì.

Tuy nhiên Hà Nội vẫn còn hạn chế, tồn tại như việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân; vẫn còn quán karaoke hoạt động lén lút; giãn cách ở các cửa hàng có nơi, có chỗ vẫn chưa thực hiện tốt…

Đồng thời, TP Hà Nội cũng sẽ lên kế hoạch thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng dịch vừa phát triển, phục hồi kinh tế. Trong đó, các đơn vị cần tiếp tục triển khai hiệu quả việc rà soát, khoanh vùng, xử lý ổ dịch; tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; kiểm tra xử lý nghiêm các quán karaoke hoạt động lén lút; kiểm tra, xử lý, phấn đấu 100% các bệnh viện, cơ sở y tế phải ở mức an toàn; Sở GTVT tập trung đảm bảo an toàn các bến xe, phục vụ an toàn nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 2/9.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm