Tin tức - Sự kiện

Hà Nội không chỉ dừng lưu thông với xe máy mà giảm cả ô tô

Theo Sở GTVT, Hà Nội sẽ không chỉ dừng lưu thông phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm cả ô tô.

Phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 tại Việt Nam / Nghệ An: Nổ bình gas trên biển, 6 ngư dân bị bỏng nặng

1
Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, HĐND TP đã ban hành nghị quyết số 04/2017 về việc thông qua đề án tăng cường quản lý giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ năm 2017- 2020 và tầm nhìn đến 2030.
Trong đề án được thông qua không chỉ giảm lưu thông phương tiện giao thông cá nhân đối với xe máy mà giảm tất cả các loại phương tiện giao thông cá nhân, bao gồm cả ô tô. Tuy nhiên, việc hạn chế lưu thông đối với ô tô sẽ giảm chủ yếu bằng các giải pháp kinh tế.
Các biện pháp cụ thể sẽ được áp dụng là tăng phí dịch vụ đỗ xe tại các khu trung tâm, xây dựng đề án thu phí vào một số khu vực trung tâm có khả năng gây ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, cùng các loại phí khác để người dân có thể thay đổi thói quen lựa chọn phương tiện khi tham gia giao thông một cách có hiệu quả.
Theo ông Viện, khi xe máy không được dùng trong thành phố có thể chuyển đổi cho các tỉnh, thành phố lân cận để sử dụng. Sở cũng sẽ nghiên cứu thời điểm dừng đăng ký xe máy mới tại một số quận để đảm bảo cho nhân dân cân nhắc khi mua phương tiện giao thông mới.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, chỉ dừng hoạt động của xe máy tại những khu vực có đủ điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phương tiện vận tải hành khách công cộng đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.
Ngoài ra, để dừng hoạt động toàn bộ các quận sẽ phải có lộ trình theo từng năm. Khi dừng hoạt động xe máy tại các quận phải có điều kiện cần thiết, quy hoạch, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông cũng phải phát triển đến được độ tương ứng…
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm