Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sẽ tiêm vaccine COVID-19 cho 1 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi như thế nào?

Hà Nội bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi từ chiều 16/4. Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm này trong 10 ngày.

Bộ Y tế mở rộng chỉ định tiêm vaccine Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi / Thủ tướng yêu cầu trong quý II hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

Hà Nội được phân bổ 72.700 liều vaccine Moderna để triển khai tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong khi đó, theo rà soát thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 1 triệu trẻ đủ điều kiện tiêm lần này.

Trả lời báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, thành phố sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm lần này trong 10 ngày. Dựa trên số vaccine được phân bổ, Hà Nội sẽ tiếp tục tiêm cho nhóm tuổi này theo chiến lược hạ dần độ tuổi.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã có mặt tại điểm tiêm vaccine ở quận Hà Đông để kiểm tra công tác triển khai và động viên, hỏi thăm các học sinh cùng phụ huynh.

“Với số vaccine được phân bổ, Hà Nội sẽ thực hiện tiêm chủng sớm nhất khi nhận được vaccine từ Bộ Y tế. Hà Nội cũng thực hiện phương án hạ dần độ tuổi, theo đó, trước mắt, khối lớp 6 tiêm trước sau đó đến khối lớp 5… và đến cuối cùng là tiêm cho trẻ 5 tuổi. Hà Nội phấn đấu tiêm thực hiện đợt tiêm chủng này trong 10 ngày”, bà Nhị Hà nói.

Người đứng đầu ngành y tế Hà Nội cũng cho biết, trong chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, thành phố đã huy động tất cả các bệnh viện hạng 1 và hạng 2, bệnh viện tuyến thành phố tham gia ứng trực cấp cứu tại các điểm tiêm chủng. Đồng thời, Hà Nội cũng tổ chức một hội đồng cấp cứu, trong đó mời tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực nhi khoa và hồi sức cấp cứu để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng.

Trong những chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 vừa qua, Hà Nội đã thực hiện bao phủ vaccine rất lớn trên toàn địa bàn thành phố ở tất cả các nhóm tuổi. Theo bà Nhị Hà, chính nhờ độ phủ vaccine rất lớn như vậy, Hà Nội đã khống chế dịch hiệu quả và tỷ lệ bệnh nhân nặng và tử vong ở mức rất thấp. Đến thời điểm hiện nay, Hà Nội hoàn toàn thực hiện rất tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, các hoạt động trên địa bàn thành phố đã trở lại bình thường, trẻ em đã tới trường.

Với số lượng khoảng 1 triệu học sinh, Hà Nội cần tổ chức thật khoa học để điều tiết tiêm chủng cho trẻ em tốt nhất, sớm nhất.

“Trong quá trình tiêm chủng, chúng tôi quan tâm tới những đối tượng như trẻ em mắc bệnh bẩm sinh, trẻ có bệnh lý nền, trẻ suy dinh dưỡng, trẻ béo phì, trẻ có tiền sử dị ứng… và thực hiện việc khám sàng lọc kỹ càng, cũng như có phương án xử trí trong quá trình tiêm chủng. Đặc biệt, với trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, chúng tôi đã hướng dẫn các cán bộ y tế thực hiện khâu đầu tiên khi khám sàng lọc để phát hiện sớm và điều hiểu kỹ tiền sử dị ứng của trẻ, sau đó mới quyết định thực hiện tiêm chủng ở các điểm tiêm chủng cố định hay lưu động. Cụ thể, với những trẻ có tiền sử dị ứng nặng hay bệnh lý nền thì có thể thực hiện tiêm chủng ở các bệnh viện để đảm bảo an toàn nhất cho trẻ”, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh.

 

Bên cạnh đó, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trẻ đã mắc COVID-19 sẽ trì hoãn tiêm sau 3 tháng và sau đó sẽ tiêm chủng bình thường.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội khẳng định, trẻ em là mối quan tâm của xã hội và khi trẻ tới trường thì cần phải được bảo vệ. Chính vì vậy, Hà Nội thực hiện quyết liệt chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Và sau đợt tiêm chủng này, Hà Nội sẽ tiếp tục xem xét và có kiến nghị với Bộ Y tế để tiêm vaccine COVID-19 cho lứa tuổi thấp hơn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm