Tin tức - Sự kiện

Hà Nội sớm hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020

Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020 đông nhất cả nước với 79.263 sĩ tử đăng ký. Tuy nhiên, tính đến 22/8, công tác chấm thi đã hoàn tất.

Đắk Nông: Tìm hướng đầu tư, phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO / Đà Nẵng: Lịch trình “chóng mặt” của 4 ca dương tính trong cộng đồng mới phát hiện tại các chợ

Theo ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, hội đồng chấm thi đã huy động trên 600 người. Riêng ban chấm thi tự luận đã huy động trên 550 người tham gia, trong đó riêng giám khảo là 516 người. Trung bình mỗi giám khảo ở ban chấm thi tự luận của Hà Nội phải chấm trên 300 bài thi, tính cả 2 vòng chấm. Ngoài phòng chấm riêng cho giám khảo 2 vòng độc lập, còn có các phòng thống nhất điểm, phòng chấm kiểm tra, phòng đối thoại và phòng khớp điểm.

Các giáo viên được chia thành 24 tổ chấm thi ở 24 phòng. 100% giáo viên đã được học tập quy chế thi và hướng dẫn chấm thi theo đúng quy chế.

Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: TTXVN

Các thí sinh làm bài thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: TTXVN.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Sở đã bố trí đầy đủ các điều kiện sinh hoạt và trang thiết bị y tế, bảo đảm đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang, nhiệt kế điện tử...

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và bảo đảm an ninh, bảo mật tại các ban chấm thi. Khu vực chấm thi bảo đảm an ninh, an toàn, có camera giám sát ghi hình 24 giờ/ngày tại các địa điểm quy định theo đúng quy chế thi.

Theo đánh giá sơ bộ của Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác chấm thi đã hoàn thành sớm hơn so với dự kiến và bảo đảm an toàn về mọi mặt. Hà Nội sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh vào ngày 27/8 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Địa điểm lưu trữ toàn bộ bài thi của hội đồng thi là khâu trọng yếu nên các địa phương đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng. Địa điểm làm phách được yêu cầu cách ly. Địa điểm làm phách được yêu cầu cách ly theo quy chế. Nơi chấm thi đảm bảo yêu cầu, tổ chức chấm hai vòng độc lập.

 

Bài thi trắc nghiệm được đánh phách điện tử. Dữ liệu đầu vào, đầu ra, trung gian đều được mã hóa. Mọi tác động lên phần mềm chấm thi đều lưu dấu vết, có thể tìm lại lịch sử trong trường hợp cần thiết.

Máy quét bài thi sẽ tiến hành từng túi, mỗi túi đối đa 24 bài. Bài thi sau khi quét xong, được niêm phong. Quá trình quét bài được thanh tra chứng kiến, an ninh giám sát.

Phần mềm chấm thi trắc nghiệm đã được chuyển về các đơn vị. Thiết bị máy quét, máy tính để phục vụ cho chấm thi trắc nghiệm đã được các hội đồng thi lắp đặt. Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn có bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Quy trình chấm thi sẽ được thực hiện theo quy trình chấm của năm 2019 với nhiều yêu cầu bảo mật chặt chẽ, dưới sự giám sát của lực lượng an ninh. Đặc biệt, nhằm tránh sai sót ở khâu cập nhật điểm thi như năm 2019, năm nay, Bộ GD&ĐT nâng cấp phần mềm chấm thi có phần phát hiện, sửa lỗi trong quá trình xử lý bài trắc nghiệm.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm