Tin tức - Sự kiện

Hà Nội tiếp tục cho học sinh ở 17 huyện, thị xã trở lại trường

Sau Ba Vì, học sinh khối 9 ở 17 huyện, thị xã thuộc Hà Nội có thể trở lại trường học trực tiếp từ thứ Hai (22/11).

Bộ Chính trị cảnh cáo, miễn nhiệm chức vụ của bà Nguyễn Thị Kim Tiến / Người thầy giáo và người thầy thuốc luôn được xã hội trân trọng và tôn vinh

UBND TP Hà Nội đã thống nhất đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội đồng thời giao đơn vị này phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức kiểm tra, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã (xã, phường, thị trấn) trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với các cơ sở giáo dục đảm bảo sẵn sàng, an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn.

Theo đó, tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch cấp độ 1, 2 trong 14 ngày tính đến thời điểm 16/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 1 trường THCS, cho phép học sinh khối 9 đi học trực tiếp. Đối với các khối còn lại, học sinh sẽ học trực tuyển và cấp học mầm non vẫn nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ thứ Hai (22/11/2021).

Hà Nội tiếp tục cho học sinh ở 17 huyện, thị xã trở lại trường - Ảnh 1.

Học sinh THCS ở Ba Vì đã trở lại trường học trực tiếp vào tuần trước.

Đối với các trường THPT, do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường học sau khi các em đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho khối đó đi học trực tiếp.

Trước đó, huyện Ba Vì được chọn là đơn vị đầu tiên triển khai cho học sinh THCS trở lại trường học trực tiếp. Sau hơn 1 tuần, kết quả được ghi nhận là tích cực. Các trường THCS của 30 xã và thị trấn của huyện Ba Vì đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối 9 với quy mô 109 lớp với 3.949 học sinh, tỷ lệ học đạt 96,31% đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống COVID-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm