Tin tức - Sự kiện

Hải Dương: Thông báo khẩn tìm người liên quan đến BN1016

DNVN - Sở Y tế Hải Dương phát đi thông báo khẩn tìm người tiếp xúc với BN1016 và những người đã đến quán Thế giới Bò tươi và cửa hàng Hiếu Trang.

Hà Nội tiếp tục lắp đặt wifi miễn phí tại các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh / Nắng nóng trên diện rộng tại Trung Bộ từ 24/8

Tối 23/8, Sở Y tế Hải Dương tiếp tục ra thông báo khẩn số 3 đề nghị những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh trên và từng đến quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương), cửa hàng Hiếu Trang (ngã tư Thanh Xá, xã Liên Hồng, TP. Hải Dương) từ ngày 29/7-17/8 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo thông báo của Bộ Y tế, ca mắc Covid-19 mới là ca số 1016, bệnh nhân nam, 33 tuổi, thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, TP. Hải Dương.

Quán Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương (ảnh: facebook quán).

Quán Thế giới bò tươi, số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương (ảnh: Facebook quán).

BN1016 làm việc tại Công ty cổ phần Đầu tư cơ giới Phúc Tân (lô CC1 Khu đô thị mới Tuệ Tĩnh, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) và xưởng sản xuất đúc kết cấu cống bê tông (Khu đô thị mới Nam Hải Dương, gần Bệnh viện Nhi).

Ngày 28/7, BN1016 có xúc gần với BN977 và 18 nhân viên công ty tại Thế giới bò tươi. Sau đó, BN1016 và 4 đến 5 nhân viên công ty cùng gia đình BN977 đi hát tại Vườn sinh thái Thanh Bình (TP. Hải Dương).

Theo báo cáo, ngày 12/8, khi biết được BN867 làm việc tại nhà hàng Thế giới bò tươi bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân đến Trạm y tế xã Liên Hồng khai báo, sau đó tự cách ly tại nhà. Tối 17/8, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại kí túc xá trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Hải Dương).

Ngày 20/8, BN được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương ngày 22/8 cho thấy BN dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 23/8 cho kết quả BN dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương.

 

Trước đó, vào lúc 17h, xã Liên Hồng đã lập 4 chốt kiểm soát phong tỏa cách ly tạm thời khu vực ngã tư Thanh Xá, tính từ ngã tư Thanh Xá ra bán kính 250m. Đây là nơi BN1016 sinh sống trước khi đi cách ly.

Khoảng 19h, xe chuyên dụng đã vào khu vực phong tỏa tại ngã tư Thanh Xá để đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Lãnh đạo xã Liên Hồng cho biết đã rà soát được 16 trường hợp F1. Xã đã phun khử khuẩn nhà BN1016 và toàn bộ khu vực phong tỏa. Khu vực này có hàng trăm nhân khẩu.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 14 BN mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch nhà hàng Thế giới bò tươi 36 Ngô Quyền – TP Hải Dương.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm