Tin tức - Sự kiện

Hai vợ chồng mắc Covid 19, Hà Tĩnh truy vết 147 F1 và 1.164 F2

DNVN - Tối 5/6, ngành y tế Hà Tĩnh đã truy vết được 147 F1 và 1.164 F2 của 2 ca COVID-19 ở xã Thạch Trung.

Đà Nẵng: Nhiều ca tử vong vì bệnh nặng nhưng sợ COVID-19, không đến bệnh viện chữa kịp thời / ĐIỂM TIN TỐI (4/6): Quỹ vaccine phòng COVID-19 tiếp nhận hơn 160 tỷ đồng trong một ngày, dịch bệnh có dấu hiệu giảm dần

Ngay sau khi phát hiện 2 ca bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) cùng hệ thống y tế cơ sở đã truy vết được 147 trường hợp F1 của 2 ca bệnh. Các F1 nằm ở nhiều địa phương khác nhau gồm: TP Hà Tĩnh 33 trường hợp, Thạch Hà 33, Lộc Hà 32, Cẩm Xuyên 11, Đức Thọ 8, Can Lộc 8, Nghi Xuân 8, Hương Khê 4, Hương Sơn 10. Ngành y tế Hà Tĩnh cũng đã truy vết được 1.164 trường hợp F2 ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Phong tỏa để truy vết F1, F2 của 2 ca nhiễm Covid 19 ở Hà Tĩnh

Phong tỏa để truy vết F1, F2 của 2 ca nhiễm Covid 19 ở Hà Tĩnh

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng Hà Tĩnh nằm trong nhóm nguy cơ cao nên công tác phòng, chống dịch được địa phương triển khai khẩn trương, triệt để. Cùng với việc thực hiện đồng bộ công tác khoanh vùng, truy vết các trường hợp, khu vực liên quan, tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung cho công tác truyền thông để những người có liên quan đến hai ca bệnh khai báo y tế kịp thời, tổ chức thành lập một điểm lấy mẫu tại xã Thạch Trung để những người có liên quan đến lấy mẫu. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết, hạn chế tiếp xúc.

Các địa phương soát xét lại các khu cách ly tập trung để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch. Trước nguy cơ dịch như hiện nay, tạm thời dừng việc tổ chức kỳ thi vào Trường THCS Lê Văn Thiêm, tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh lớp 12 và trên cơ sở diễn biến dịch bệnh sẽ triển khai các phương án thi bảo đảm an toàn theo đúng quy định; thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch trong hội họp.

Trước đó, vaợ chồng anh N.V.M. (SN 1965) và vợ là N.T.H. (SN 1969, quê Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; thường trú tại Dĩ An, Bình Dương) vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Khi biết tin người tiếp xúc gần ở Bình Dương dương tính với SARS- CoV-2, gia đình anh M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy 8 mẫu xét nghiệm. Sau hai lần xét nghiệm, vợ chồng anh M. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2./.

Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm