Tin tức - Sự kiện

Hàng không tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhu cầu vận chuyển hàng không không tăng so với cùng kỳ năm 2022.

Cần Thơ: Ngăn chặn nhập lậu lợn / Cần Thơ: Triển khai chứng thực bản sao điện tử

Cụ thể, theo số liệu thống kê, tổng hợp từ báo cáo kế hoạch khai thác và nhu cầu vận chuyển của các hãnghàng khôngViệt Nam, tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm từ 31/8/2023 đến 5/9/2023 là hơn 5.300 chuyến với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế, tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường và giảm nhẹ (3%) so cùng kỳ 2022.

Hiện các hãng hàng không đã chủ động xây dựng phương án khai thác, sẵn sàng tăng chuyến để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. Theo đó, Bamboo Airways đã xây dựng phương án cung ứng gần 170.000 chỗ trêncác đường bay nội địavà khu vực trong giai đoạn từ 31/8 - 5/9/2023. Trong đó, với các tuyến bay trục và du lịch, hãng dự kiến tăng thêm 12-15% số ghế cung ứng so với thường lệ.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco dự kiến cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này, tăng 15% so với thường lệ. Vietjet có tăng tải nội địa, song phần lớn vẫn tập trung bay quốc tế.

Hàng không tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 1.

Hàng không tăng chuyến, đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh minh họa.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

"Vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về. Tuy nhiên, các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định", lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.

Để phục vụ tốt dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo dự báo, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, nhu cầu đi lại của người dân đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng cao. Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường an ninh, an toàn bay trong giai đoạn nghỉ lễ; trong đó, đặc biệt chú trọng đối với sân bay Tân Sân Nhất và Nội Bài.

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không lập kế hoạch tăng chuyến bay trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách; hạn chế đến mức tối thiểu việc chậm chuyến, hủy chuyến; thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai mức giá vé theo quy định.

 

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các hãng hàng không và sân bay phải tăng cường nhân lực phục vụ, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách; Cảng vụ hàng không phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các tuyến đường xung quanh sân bay.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm