Tin tức - Sự kiện

Hậu Giang: Từ ngày 3/8 đón người dân ở TP Hồ Chí Minh về quê

DNVN - Từ ngày 3/8/2021, tỉnh Hậu Giang sẽ đón người dân TP Hồ Chí Minh về tỉnh, ưu tiên đón các nhóm đối tượng là phụ nữ đang mang thai, trẻ em, người già và nhóm đối tượng được hưởng chính sách bảo trợ xã hội.

Khoảng 62.000 shipper ở TP Hồ Chí Minh được tiêm vaccine COVID-19 / Nhiều tỉnh dừng tiếp nhận người dân từ vùng dịch tự ý đi về quê

Chiều 30/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Hậu Giang ra công văn số 317/KH-BCĐ về việc hỗ trợ đón công dân của tỉnh Hậu Giang từ TP Hồ Chí Minh có nguyện vọng về địa phương do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID -19

Sau khi công dân về tỉnh sẽ được đưa về khu cách ly tập trung tại Khu Hòa An, Trường Đại học Cần Thơ.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ ưu tiên cho các nhóm đối tượng sau: Nhóm 1 bao gồm, Người già, trẻ em; Phụ nữ mang thai; Phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; Người khuyết tật; Người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, đi công tác chưa trở về được; Lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; Lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; Lao động đang hưởng chính sách bảo trợ xã hội hàng tháng; Học sinh, sinh viên. Nhóm đối tượng này dự kiến sẽ được đón về từ ngày 3/8 – 4/8 với số lượng từ 200 -300 người.

Nhóm 2 là những người lao động tự do; Người lao động bị mất việc làm và các nhóm đối tượng khác. Dự kiến đón về từ ngày 11/8 -12/8 với số lượng khoảng 200-300 người. Còn lại các đợt tiếp theo dựa vào tình hình thực tế của địa phương sẽ có thông báo sau.

Theo đó, những người muốn đăng ký về tỉnh phải thực hiện đăng ký theo mẫu hướng dẫn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang theo địa chỉ: https://sldtbxh.haugiang.gov.vn hoặc App Hậu Giang.

Bên cạnh đó, người dân phải được sự thống nhất của cơ quan chức năng tại TP Hồ Chí Minh, nơi công dân tỉnh Hậu Giang đang cư trú và phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Sau khi công dân về tỉnh sẽ được đưa về khu cách ly tập trung tại Khu Hòa An, Trường Đại học Cần Thơ (xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) để được cách ly theo thời gian quy định.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm