Tin tức - Sự kiện

Hôm nay (1/6), nắng nóng gia tăng ở Bắc Bộ, Trung Bộ

Nắng nóng sẽ tiếp tục gia tăng và mở rộng ra khắp khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ trong ngày 1/6.

Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm chống dịch COVID-19 với Nhật Bản / Học sinh lớp 12 tại Hà Nội bắt đầu làm bài khảo sát chất lượng

Dự báo, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38oC. Trong đó, vùng núi từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi có nơi trên 38oC. Thời gian nóng với nhiệt độ trên 35oC cũng kéo dài hơn, suốt từ 10h - 17h.

(Ảnh minh họa: Dân trí)
(Ảnh minh họa: Dân trí)

Đợt nắng nóng này có thể duy trì ít nhất trong 9 ngày tới. Cảnh báo nguy cơ cao cháy rừng ở Trung Bộ và nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện gia tăng. Ngoài ra, cần đề phòng tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, ở phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Vùng hội tụ gió trên mực 5.000m tiếp tục duy trì ở khu vực vùng núi Bắc Bộ. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến từ 15 - 30 mm/24 giờ, có nơi trên 50 mm/24 giờ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội: Chiều tối và đêm 1/6 có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm