Tin tức - Sự kiện

Hơn 52 triệu hồ sơ khai thuế điện tử

(DNVN) - Con số trên được ông Lê Văn Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Hỗ trợ (Tổng cục Thuế) chia sẻ tại hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế.

Lâm Đồng: Sư giả dùng tiền âm phủ đổi 199 triệu đồng tiền thật / VISSAN chuẩn bị 6.000 tấn thực phẩm để phục vụ Tết Kỷ Hợi


Theo ông Lê Văn Hải, về thực hiện Chính phủ điện tử, ngành thuế đã và đang mở rộng ứng dụng các giải pháp công nghệ thông tin. Qua đó phát triển hệ thống khai thuế qua mạng đối với 99,96% doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Đến nay, số hồ sơ khai thuế điện tử đã tiếp nhận trên 52,2 triệu hồ sơ.

Ông Lê Văn Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Hỗ trợ (Tổng cục Thuế), phát biểu tại hội nghị (ảnh LK)

Ông Lê Văn Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền Hỗ trợ (Tổng cục Thuế), phát biểu tại hội nghị (ảnh LK)

Đồng thời, theo ông Hải, ngành thuế phối hợp với 47 ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho 97,98% DN. Triển khai dịch vụ hoàn thuế điện tử cho hơn 90% DN thực hiện hoàn thuế. Xây dựng và triển khai thí điểm hệ thống cấp hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan thuế cho các DN tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

10 tháng đầu năm 2018, ông Hải cho biết, ngành thuế đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN), người nộp thuế (NNT) như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến chính sách thuế mới đến NNT, đặc biệt là những nội dung về cải cách thủ tục hành chính. Qua đó hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho DN, DN khởi nghiệp. Tổng cục Thuế cũng đang rà soát để ban hành mới và sửa đổi các quy trình nghiệp vụ liên quan đến NNT.

Ngoài ra, Tổng cục Thuế cũng tiếp tục triển khai các đề án xây dựng và cung cấp dịch vụ thuế điện tử đối với các đối tượng là cá nhân. Khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà tại 20 địa phương và đã kết nối dữ liệu thành công với 3 Ngân hàng thương mại để sẵn sàng thực hiện nộp thuế điện tử đối với hoạt động này.

Ứng dụng và triền khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử khi hoàn thiện các quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan. Tiếp tục thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử của cá nhân kinh doanh qua tổ chức nhận ủy nhiệm thu thuế (UNTT) tại 311 chi cục thuế trên cả nước.

 

Các đại biểu, doanh nghiệp tham dự hội nghị (ảnh LK)

Các đại biểu, doanh nghiệp tham dự hội nghị (ảnh LK)

Cơ quan thuế đang nỗ lực xây dựng, hỗ trợ, giải đáp kịp thời chính sách thuế cho các DN lớn. Trong đó có những chính sách thuộc các lĩnh vực quan trọng như: Dầu khí, xăng dầu, điện lực, than, khoáng sản, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, hàng không... Triển khai thực hiện

Phối hợp với cơ quan Kế hoạch - Đầu tư thực hiện rà soát, chuẩn hóa thông tin đăng ký của DN đảm bảo đồng bộ thông tin giữa cơ quan thuế và đăng ký kinh doanh. Theo dõi, rà soát thông tin của NNT để có biện pháp quản lý chính xác, phù hợp.

 

Long Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm