Huyền thoại golf Grey Norman trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam
Kiến nghị di chuyển rùa Hoàn Kiếm đến nơi an toàn hơn / Phát lộ di tích hơn 3.000 năm tuổi tại Đền Thắm, Bắc Kạn
Phát biểu tại sự kiện bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam trưa nay, ngày 31/10, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Greg Norman là một huyền thoại về bộ môn thể thao golf. Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ông Greg Norman có tình cảm và gắn bó với Việt Nam.
Bên cạnh việc chúc mừng Tân Đại sứ du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng với những kinh nghiệm cả về kinh doanh, giáo dục, từ thiện, việc trở thành Đại sứ du lịch là một dấu ấn đặc biệt của ông Grey Norman cho Việt Nam cũng như ngành du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng hi vọng trên cương vị Đại sứ, ông Grey Norman sẽ giúp du lịch golf Việt Nam phát triển, trở thành một điểm đến của thế giới.
"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm của ông với Việt Nam và hy vọng rằng với năng lực, phẩm chất đặc biệt của mình, ông sẽ thúc đẩy phát triển cho du lịch Việt Nam nói riêng và cho mục tiêu phát triển xã hội bền vững của Việt Nam nói chung", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng chia sẻ thêm: “Du lịch Việt Nam đang phát triển nhanh chóng trong 3 năm trở lại đây, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với mục tiêu; năm 2018 đón được khoảng 16 triệu lượt khách. Với nhiều tiềm năng phát triển ở Việt Nam, Du lịch golf là loại hình du lịch tương đối mới. Với vị trí địa lý thuận lợi và tài nguyên thiên nhiên cùng cảnh quan đa dạng, phong phú, Việt Nam đã có những sân golf tốt, được thế giới ghi nhận. Trong số đó, có sân golf do ông thiết kế, sẽ là cơ sở nền tảng thuận lợi để ông gvới uy tín và ảnh hưởng của mình góp phần đưa Việt Nam trở thành 1 điểm đến du lịch golf có vị thế cao trên bản đồ golf thế giới”.
Trước đó, giải thích về việc lựa chọn một huyền thoại golf và là một doanh nhân để làm Đại sứ du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã cân nhắc họp bàn về vấn đề này. Và trong thời gian tới, Bộ sẽ cùng với Tân đại sứ Greg Norman sẽ có những đánh giá về tính hiệu quả và vạch ra các kế hoạch hoạt động cụ thể.
Về phía Tân Đại sứ Du lịch Việt Nam, ông cho biết rất lấy làm tự hào khi được trở thành đại sứ du lịch Việt Nam. Theo đó, kế hoạch hành động của ông trong vai trò đại sứ du lịch nhiệm kỳ 3 năm (2018 - 2021) là sẽ lấy môn thể thao golf làm nền tảng nhằm tăng cường phát triển du lịch golf quốc tế tại Việt Nam.
Trong vai trò Đại sứ ông sẽ liên kết các tạp chí truyền thông trong nước và quốc tế nhằm quảng bá du lịch golf của Việt Nam; thiết kế các sân golf đẳng cấp ở những địa điểm độc đáo theo hướng bền vững, bảo vệ môi trường; tổ chức các sự kiện golf quốc tế tại Việt Nam; giới thiệu Việt Nam tương tác với những tổ chức có ảnh hưởng lĩnh vực du lịch golf trên thế giới…
"Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về golf nổi tiếng nhất thế giới", ông Grey Norman chia sẻ sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Được biết, trước đó, ngày 23/10, Hội đồng xét bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng, Chủ tịch Hội đồng chủ trì đã họp phiên thứ 2 nhằm lấy ý kiến về việc xét bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam đối với ông Greg Norman.
100% thành viên hội đồng có mặt đã biểu quyết đồng ý với đề xuất bổ nhiệm ông Greg Norman là Đại sứ Du lịch Việt Nam.
Ông Greg Norman sinh năm 1955 tại Mount Isa, Queensland, Australia và hiện đang sống ở Florida, Mỹ. Ông say mê sân golf từ khi còn rất trẻ. 21 tuổi, ông trở thành người chơi golf chuyên nghiệp và tham gia sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên. Greg Norman trở thành tay golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.
Với biệt danh "Cá mập trắng", ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới. Giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng golf thế giới trong 331 tuần. Là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử golf thế giới.
Năm 2001, Greg Norman được vinh danh tại World Golf Hall of Fame (Đại lộ danh vọng Golf thế giới) với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.
Golf thủ này cũng đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng cá mập trong vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của công ty gồm hơn 100 thiết kế sân golf trên toàn cầu, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang golf và những danh mục đầu tư đa dạng. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.
Tại Việt Nam, Greg Norman được nhắc đến là một huyền thoại golf thế giới và tác giả thiết kế của 5 dự án Golf. Nổi tiếng nhất là sân The Bluffs Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa - Vũng Tàu với danh hiệu: Sân golf tốt nhất Việt Nam và sân golf duy nhất tại Việt Nam lọt top 100 sân golf tốt nhất thế giới năm 2016 và 2017. Hai dự án còn lại gồm KN Golf Links tại Cam Ranh và Golf Club tại Đà Nẵng, cùng 2 dự án mới ký tại Quảng Bình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất mức trích chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tối đa 1,44%
Quỹ 'Vì cuộc sống tươi đẹp' được vinh danh
Quảng Nam – Đà Nẵng: Nguy cơ thiếu nước trong năm 2025 ở mức cao
Sun Life nhận giải dịch vụ khách hàng tốt nhất
10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024