Tin tức - Sự kiện

Viejet: Lại gặp sự cố, hành khách bất an

DNVN- Theo phản ánh của hành khác đi trên chuyến bay VJ225 của Vietjet Air khởi hành từ Vinh (Nghệ An) đi TP. Hồ Chí Minh lúc 21 giờ 30 phút ngày 6/2 gặp sự cố cảnh báo kỹ thuật. Cơ trưởng của chuyến bay quyết định hạ cánh tại Đà Nẵng để kiểm tra.

Học cách quên để buông bỏ hận thù / Sự cố máy bay hạ cánh không thấy bánh trước: Được nhắc, Vietjet mới nói lời cáo lỗi

Đại diện hãng hàng không giá rẻ Vietjet đã xác nhận thông tin như hành khách đã phản ánh với Doanh nghiệp Việt Nam. Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 22 giờ 30 phút ngày 6/2 để kiểm tra kỹ thuật. Toàn bộ hành khách trên chuyến bay VJ225 tiếp tục hành trình vào lúc 0 giờ 35 phút ngày 7/2.

Hành khách mệt mỏi, bất an sau sự cố kỹ thuật phải hạ cánh ở Đà Nẵng ngày mùng 2 tết

Hành khách mệt mỏi, bất an sau sự cố kỹ thuật phải hạ cánh ở Đà Nẵng ngày mùng 2 tết

Đại diện Vietjet Air khẳng định, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình.

Tiếc là khi xảy ra sự cố, dù nhỏ nhất cũng uy hiếp an toàn bay, đặc biệt là tác động đến tinh thần hành khách, nhưng Vietjet đều hết sức "tiết kiệm" lời xin lỗi với hành khách.

 

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán 2019, hãng hàng không Vietjet cho biết tăng cường 5.000 nghế, gấp 3 lần của ba hãng hàng không còn lại, nhưng vì tăng chuyến, tăng doanh thu mà hãng hàng không Vietjet lơ là giám sát an toàn bay.

Bộ Giao thông vận tải cho biết trong quý IV năm 2018, hãng hàng không VietJet đã có 7 sự cố khai thác máy bay, trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật máy bay và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không.Chỉ trong vòng không đầy 1 tháng cuối năm 2018, xảy ra 4 sự cố kỹ thuật liên quan đến máy bay của hãng hàng không Vietjet xảy ra.

Hạ cánh tiếp đất "bay" hai bánh trước

Sự cố hy hữu này xảy ra vào tối 29/11, chuyến bay số hiệu VJ356 khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) chở 207 đến sân bay Buôn Ma Thuột. Khi tiếp đất xảy ra sự cố máy bay bị mất cân bằng, chao đảo, có tiếng động lớn. Hành khách nhận được thông báo khẩn của phi hành đoàn, yêu cầu toàn bộ hành khách bỏ lại hành lý, ra ngoài bằng cửa thoát hiểm và rời máy bay bằng phao trượt.

Máy bay Vietjet hạ cánh bay hai bánh trước

Máy bay Vietjet hạ cánh bay hai bánh trước

 

Khi hành khách ra khỏi máy bay thì phát hiện hai bánh trước của máy bay đã không còn. Hai chiếc bánh bị văng đã được tìm thấy ở vị trí gần nơi máy bayVJ356 hạ cánh.

Sự cố máy bay hạ cánh vị "bay" mất hai bánh trước khiến nhiều hành khách hoảng loạn, 6 hành khách bị chấn thương phải nhập viện.

Hành khách bị thương và hoảng loạn tinh thần sau sự cố máy bay hạ cánh bay hai bánh trước, truyền thông nhắc Vietjet mới có lời cáo lỗi

Hành khách bị thương và hoảng loạn tinh thần sau sự cố máy bay hạ cánh bay hai bánh trước, truyền thông nhắc Vietjet mới có lời cáo lỗi

 

VJ356 hạ cánh trong tình trạng càng trước đã "cày" xước khoảng 70m đường băng, khiến sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng để xử lý sự cố. Đã gần 1 tháng, nguyên nhân "bay" bánh trước củaVJ356 vẫn chưa được công bố.

Phải ba ngày sau khi xảy ra sự cố, được truyền thông và dư luận "nhắc" thì Hãng Hàng không Vietjet mới có đôi ba dòng cáo lỗi "đầy" ngắn ngủi:Vietjet đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện. Chúng tôi xin thành thật cáo lỗi cùng hành khách về sự số ngoài mong muốn.

Dư luận cũng "an ủi" rằng dẫu có ngắn cũng còn hơn là sự im lặng đáng sợ.

 

Bay được hai tiếng phải hạ cánh

Đêm 24/12, chuyến bay ký hiệu VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất, khi bay được 2 giờ thì có tín hiệu báo sự cố. Hành khách nhận được thông báo có sự cố và ở trong tình trạng chuẩn bị "tinh thần", nên số ít người bị hoảng loạn, sau hơn chục phút "căng thẳng" thì phi hành đoàn thông báo là đã an toàn. Tuy nhiên máy bay vẫn phải hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan). Nguyên nhân được công bố là "báo động giả".

Bay 20 phút báo có sự cố, hạ cánh lại nhầm đường băng chưa khai thác

Sáng 25/12, chuyến bay số hiệu VJ689 khởi hành từ Cam Ranh về Tân Sơn Nhất, sau khi cất cánh được 20 phút lại gặp sự cố, cơ trưởng điều khiến máy bay quay trở lại sân bay Cam Ranh, nhưng hạ cánh lại đáp xuống đường băng số 2 chưa được khai thác.

Máy bay tăng tốc không "ngóc đầu" lên được

 

Sáng 26/12, chuyến bay số hiệu VJ513 khởi hành từ Nội Bài đi Đà Nẵng vào lúc 6h20 lại gặp trục trặc khi máy bay tăng tốc chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì không thể bay lên được, cơ trưởng phải đột ngột giảm tốc độ, hạ đầu máy bay, đưa máy bay về bãi đỗ.

Sau sự cố máy bay hạ cánh "bay" hai bánh trước, chỉ đến khi truyền thông đặt vấn đề "xin lỗi" thì lúc đó hãng hàng không Vietjet mới có lời xin lỗi đầy muộn màng.

Cục Hàng không Việt Nam đã đặt Vietjet trong tình trạng giám sát đặc biệt sau hàng loạt sự c kỹ thuật liên tiếp xảy ra.

Thanh Thư
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm