Tin tức - Sự kiện

Kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn ĐBSCL

DNVN - Ngày 30/10 tại TP Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Khởi động dự án khu công nghiệp VSIP Cần Thơ / Phát triển văn hóa, con người Đồng bằng sông Cửu Long gắn với mục tiêu bền vững

ĐBSCL là vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp của cả nước, chiếm phần lớn lượng gạo, thủy sản, trái cây… xuất khẩu của cả nước và bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn là một hoạt động quan trọng nhằm giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế của vùng, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của vùng.

Hội nghị cũng là dịp để lãnh đạo, các nhà quản lý, các sở ngành liên quan và doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin kết nối giữa nhà đầu tư với chính quyền và doanh nghiệp địa phương nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn vùng ĐBSCL.

Các đại biểu giới thiệu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của các địa phương vùng ĐBSCL

Các đại biểu giới thiệu giới thiệu tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của các địa phương vùng ĐBSCL.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận xúc tiến đầu tư vào ngành hàng trái cây, thủy sản, lúa gạo vùng ĐBSCL; giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh các địa phương trong vùng; các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; cùng tham gia các phiên thảo luận, giao thương, kết nối, đầu tư hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam nhấn mạnh vai trò tầm quan trọng của vùng ĐBSCL trong bảo đảm các mục tiêu xuất khẩu nông sản, thủy sản và bảo đảm an ninh lương thực quốc gia; Thứ trưởng cũng thông tin thêm về tình hình xuất khẩu nông, thủy sản trong 10 tháng đầu năm vùng ĐBSCL. Đặc biệt là lúa gạo, trái cây đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thời gian qua, Bộ NN&PTNT triển khai thực hiện rất nhiều chương trình, dự án lớn nhằm phát triển nông nghiệp bền vững vùng ĐBSCL như Đề án 1 triệu tấn lúa chất lượng cao…

Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp, nhà đầu tư tích cực tham gia, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, phát triển nông thôn của vùng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn bền vững.

 


Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm