Chuyển đổi số

Covid-19: TP.HCM chuyển từ nhận hồ sơ trực tiếp của doanh nghiệp sang trực tuyến

DNVN - Để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch Covid-19, UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố ngưng nhận hồ sơ trực tiếp từ doanh nghiệp, người dân mà chuyển sang giải quyết hồ sơ bằng hình thức trực tuyến.

Thêm nhiều trường hợp trở về từ ổ dịch Bạch Mai âm tính với Covid-19 / Giỗ tổ Hùng Vương 2020: Chỉ tổ chức phần lễ, không bao gồm phần hội

Theo đó, ngày 3/4, UBND TP.HCM đã có công văn khẩn về việc tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, hạn chế tập trung đông người nhằm phòng chống dịch Covid-19.

UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận/huyện đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Bắt đầu từ tháng 4, tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp (trường hợp đặc biệt do Thủ trưởng có quan, đơn vị quyết định).

TP Hồ Chí Minh tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp từ tháng 4 để phòng dịch Covid-19

TP.HCM tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp từ tháng 4 để phòng dịch Covid-19.

UBND thành phố chỉ đạo các UBND quận, huyện, sở ban ngành thành phố khẩn trương công khai, tuyên truyền rộng rãi các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và số điện thoại đường dây nóng thông qua sử dụng phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội tại Việt Nam hay các kênh giao tiếp trực tuyến để người dân và doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính.

Ngoài ra, các đơn vị cần bố trí nhân sự trực đường dây nóng, đảm bảo tiếp nhận kịp thời các phản ánh, yêu cầu của người dân và doanh nghiệp về thực hiện các thủ tục hành chính. Khuyến cáo, hạn chế tối đa người dân và doanh nghiệp đến trụ sở cơ quan, đơn vị nhà nước nộp hồ sơ trực tiếp.

Trong trường hợp người dân có nhu cầu cấp bách về thủ tục hành chính nhưng cơ quan đơn vị chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thì các địa phương phải hỗ trợ thủ tục giải quyết tại nhà cho người dân.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, hiện nay, số lượng thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngày càng được mở rộng và được người dân, doanh nghiệp quan tâm thực hiện.

 

Cụ thể, tính đến tháng 2/2019, tổng số dịch vụ công trực tuyến thực hiện trên địa bàn TP là 807 dịch vụ; trong đó, mức độ 3 là 691, mức độ 4 là 116. Tổng số hồ sơ nộp trực tuyến và trực tiếp là 1.000.845 hồ sơ. Tổng số hồ sơ nộp trực tuyến (mức độ 3, 4) là 412.965 hồ sơ. Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 là 41%.

Thành phố đã hoàn tất nâng cấp cổng dịch vụ công, tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến và dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cùng với đó, hiện nay, thành phố đang xây dựng phương thức và cơ chế thanh toán tập trung các khoản phí, lệ phí và các khoản nộp ngân sách nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Trong thời gian tới, thành phố tăng cường công tác kiểm soát thủ tục hành chính; kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, triển khai thực hiện liên thông thủ tục hành chính điện tử đối với lĩnh vực xây dựng, đất đai; đẩy mạnh triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm