Tin tức - Sự kiện

Khi nào người trẻ khởi nghiệp?

(DNVN) - Khởi nghiệp là xu thế chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với bối cảnh kinh tế hội nhập, người dân có điều kiện kết hợp các cơ hội kinh doanh. Khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ tạo sự tăng trưởng kinh tế, đóng góp vào sự phát triển xã hội.

Hải Dương: Thắp lửa cho tinh thần khởi nghiệp kinh doanh / Shark Tank Forum – diễn đàn mở cho các nhà khởi nghiệp

Hôm nay (26/11), Trung tâm phát triển doanh nhân Việt Nam, Mạng Khởi nghiệp Việt Nam, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP. HCM và Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức tọa đàm “Khi nào người trẻ khởi nghiệp?”

Nhiều diễn giả đã và đang khởi nghiệp thành công hoặc làm việc trong những công ty đa quốc gia, mong muốn giúp cho giới trẻ hình thành tinh thần khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và hàng ngàn sinh viên đến tham dự hội thảo.

Các diễn giả là những doanh nhân thành công tham gia tọa đàm "Khi nào người trẻ khởi nghiệp" (Ảnh: AL)

Các diễn giả là những doanh nhân thành công tham gia tọa đàm "Khi nào người trẻ khởi nghiệp" (Ảnh: AL)

Ông Nguyễn Tuấn Khởi - CEO Mạng Khởi nghiệp Việt Nam cho biết, tinh thần khởi nghiệp bắt nguồn từ những ý tưởng kinh doanh tiềm năng từ các bạn trẻ phần lớn là sinh viên. Song ý tưởng đó đi kèm với nhu cầu thực tế từ xã hội hay thị trường, ý tưởng đó phải có tính tiện dụng và khả thi trong thực tế.

Để khởi nghiệp thành công theo các diễn giả, đòi hỏi nhiều yếu tố, quan trọng nhất là người khởi nghiệp cần được đào tạo kiến thức nhất định. Trước tình hình khởi nghiệp và giáo dục khởi nghiệp tại Việt Nam thời gian qua, tọa đàm sẽ giúp sinh viên có thêm cái nhìn mới mẻ, đúng đắn hơn về bản chất của hoạt động khởi nghiệp và sự cần thiết của việc đào tạo kiến thức về khởi nghiệp trong thời gian tới.

Mạng Khởi nghiệp Việt Nam đã tổ chức phát động chương trình “Startup Journey” tại Việt Nam. Chương trình sẽ chính thức khởi động vào giữa năm 2019, với hình thức chuyến xe khởi nghiệp với 100 bạn trẻ có hoài bão đi qua các tỉnh, thành trên cả nước với mong muốn tạo một môi trường thực thi, đem lại trải nghiệm thực tế để mỗi cá nhân có ước vọng khởi nghiệp trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tiến tới xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.

Ánh Linh - Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm