Tin tức - Sự kiện

Không tổ chức Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật năm 2020 tại Đà Nẵng

DNVN - Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cho hay, UBND TP Đà Nẵng quyết định không tổ chức Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật năm 2020 trên cơ sở xem xét tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa mà Chính phủ các nước đã và đang áp dụng trong thời gian qua.

Đà Nẵng mong nhận được những giải pháp hiệu quả để nhanh chóng phát triển kinh tế đêm / PGS.TS Trần Đình Thiên: Đà Nẵng là nơi tốt nhất để khởi động nền kinh tế đêm

Ngày 13/7/2020, Sở Ngoại vụ Đà Nẵng ra thông báo về việc TP Đà Nẵng không tổ chức Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật năm 2020. Quyết định này đã được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng thông qua trên cơ sở xem xét tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa mà Chính phủ các nước đã và đang áp dụng trong thời gian qua.

Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật là sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên tại TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật là sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên tại TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa TP Đà Nẵng và chính quyền các địa phương, đối tác Nhật Bản, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng cũng cho biết sẽ tiếp tục tham mưu UBND TP về việc tổ chức chương trình Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật những năm tiếp theo, sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Được biết, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và giữa Đà Nẵng với các đối tác Nhật Bản thông qua các hoạt động quảng bá văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của hai nước đến với người dân và du khách tham gia lễ hội; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác cho đối tác hai nước.

Đây là sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên tại TP Đà Nẵng, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 và liên tục diễn ra hàng năm từ đó đến năm 2019. Sau 6 mùa tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 130.000 người tham dự, tạo được tiếng vang lớn với các đối tác Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2019, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật diễn ra từ ngày 26 đến 28/7 tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) với sự tham gia của đại diện các địa phương Nhật Bản có hợp tác với Đà Nẵng như tỉnh Hokkaido, Nagasaki, Mimasaka, Sakai, Yokohama, Narita, Kawasaki, Sakai, Goto, Kisarazu... và các tổ chức Nhật Bản như JASSO, JNTO, VJCC... và nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư, có văn phòng đại diện tại Đà Nẵng.

Khu vực lễ hội có gần 60 gian hàng đến từ các tổ chức, đơn vị trongvà ngoài nước, giới thiệu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản; giới thiệu ẩm thực với các món ăn truyền thống hai nước; cũng như cung cấp thông tin giáo dục, du học, du lịch và thương mại. Chương trình nghệ thuật giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản như nghệ thuật thư pháp, cắm hoa ikebana, múa trống truyền thống…

Ngoài ra còn có các hoạt động đồng hành hấp dẫn như: Hội thảo xúc tiến hợp tác nguồn lao động giữa Đà Nẵng và chính quyền các địa phương Nhật Bản; hội thảo và hội đàm thương nghiệp du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2019; chương trình Ngày hội giao lưu bóng đá giữa thanhthiếu niên Đà Nẵng với CLB Kawsaki Frontales, Nhật Bản; chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật; ngày hội thông tin du học tỉnh Nagasaki; chung kết thi hóa trang nhân vật hoạt hình cosplay…

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm