Tin tức - Sự kiện

Khuyến cáo sử dụng an toàn máy phát điện gia đình

DNVN - Sở Công Thương Đà Nẵng mới đây đã có Công văn 2007/SCT-QLNL đề nghị UBND các quận, huyện và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tuyên truyền, khuyến cáo việc sử dụng an toàn máy phát điện cá nhân cho tiêu dùng điện trong gia đình.

Dự kiến hơn 60.000 lượt khách đến Đà Nẵng bằng đường hàng không dịp lễ 2/9 / Nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc tại Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc 2022

Theo đó, Sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo không sử dụng máy phát điện trong nhà và khu vực có không gian kín. Khi máy phát hiện hoạt động sẽ thải ra các khí độc như CO (cacbon monoxit) và CO2 (cacbonic). Đây là các loại khí không màu, không mùi nên khó nhận biết nhưng lại rất nguy hiểm, có thể dẫn tới nguy hiểm tính mạng.

Sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo việc sử dụng an toàn máy phát điện cá nhân cho tiêu dùng điện trong gia đình

Sở Công Thương Đà Nẵng khuyến cáo sử dụng an toàn máy phát điện cá trong gia đình.

Do vậy không nên sử dụng máy phát điện trong nhà đóng kín cửa và trong các khu vực có không gian kín như tầng hầm, nhà để xe… Khi máy phát điện hoạt động, nếu cảm thấy chóng mặt, đau đầu, buồn nôn thì nên ra ngoài ngay lập tức và tìm kiếm không gian thoáng đãng, trong lành để hít thở.

Không được vận hành máy phát điện dưới trời mưa và hết sức lưu ý vận hành an toàn khi trời nồm, ẩm ướt nhằm hạn chế tối thiểu tai nạn do điện giật, vì nước và không khí ẩm, nồm là môi trường nguy cơ cao làm dẫn điện hoặc phóng điện bề mặt. Nên đặt máy phát điện trên một bề mặt phẳng và khô ráo, thông thoáng không khí.

Không nối máy phát điện trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Việc nối máy phát điện trực tiếp vào ổ cắm trên tường có thể làm dòng điện từ máy phát điện chạy ngược trở lại vào lưới điện, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng, người sửa chữa điện trong lúc mất điện lưới, đồng thời có thể làm hư hại các thiết bị điện trong nhà. Nếu cần có nguồn điện dự phòng thường xuyên từ máy phát điện thì phải lắp đặt kèm theo một công tắc chuyển nguồn để bảo đảm an toàn.

Sở Công Thương Đà Nẵng cũng khuyến cáo người dân khi sử dụng máy phát điện trong gia đình cần phải chú ý lưu trữ, bảo quản an toàn nhiên liệu của máy phát điện như xăng dầu… Đây là các nguyên liệu dễ cháy nên cần được bảo quản ở những nơi nơi khô, mát, xa nhà, đặc biệt là tránh xa các vật liệu dễ cháy và những nguồn nguyên liệu khác.

Người dân cũng cần lưu ý mua máy phát điện chính hãng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi có ý định tìm mua máy phát điện gia đình thì cần tìm hiểu các loại máy phát điện của những nhà sản xuất có tiếng trên thị trường. Lựa chọn những nhà phân phối chính hãng, uy tín để mua loại máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, trước đây trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng đã đưa ra những khuyến cáo về việc sử dụng máy phát điện trong gia đình. Tuy nhiên mới đây lại xảy ra tai nạn nghiêm trọng làm 6 người tử vong ở Bình Dương do việc sử dụng máy phát điện gia đình chưa đúng kỹ thuật. Nguyên nhân tử vong được xác định là bị ngạt khí do bất cẩn khi sử dụng máy phát điện trong nhà đóng kín.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm