Tin tức - Sự kiện

Kiến nghị hoạt động nạo vét, phân bố luồng giao thông hàng hải cần hợp lý hơn

DNVN - Lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đề xuất công tác nạo vét, khơi thông luồng hàng hải và phân bố luồng giao thông cần hợp lý hơn nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa an toàn, nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Đà Nẵng: Bảo đảm kinh doanh dịch vụ lưu trú đúng pháp luật / Sắp diễn ra hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng năm 2024

Chiều ngày 8/4, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện chính sách, pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023 đã giám sát thực tế lĩnh vực an toàn hàng hải tại Cảng Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng.

Báo cáo với Đoàn giám sát, Phó Tổng giám đốc Đà Nẵng Lê Quảng Đức cho biết, kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị trong các năm qua luôn tăng trưởng ổn định. Việc thực hiện các chính sách, pháp luật, an ninh hàng hải của nhà nước cũng như đầu tư kho bãi, trang thiết bị hiện đại… nhằm bảo đảm thông suốt và an toàn dòng hàng hóa cho khách hàng luôn được Cảng Đà Nẵng chú trọng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội kiểm tra thực tế công tác bảo đảm an toàn hàng hải tại Cảng Đà Nẵng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội kiểm tra thực tế công tác bảo đảm an toàn hàng hải tại Cảng Đà Nẵng.

Là một thương cảng quốc tế có vị trí quan trọng gắn liền với phát triển kinh tế của Đà Nẵng và khu vực miền Trung, đồng thời là điểm cuối của tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, Cảng Đà Nẵng đã đón nhiều tàu hàng, tàu container, tàu khách và tàu quân sự cập bến nhưng đến nay chưa để xảy ra sự cố an ninh nào.

Tuy nhiên, theo ông Lê Quảng Đức, để bảo đảm an toàn hàng hải thì việc nạo vét, duy trì thường xuyên độ sâu cầu cảng là vấn đề cần được quan tâm. Kiến nghị với Đoàn giám sát, lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đề xuất công tác nạo vét, khơi thông luồng hàng hải và phân bố luồng giao thông cần hợp lý hơn nhằm bảo đảm lưu thông hàng hóa an toàn, nhanh chóng và thuận lợi nhất.

 

Thay mặt Đoàn giám sát, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội tiếp nhận các kiến nghị của Cảng Đà Nẵng và đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ công nhân viên, đối tác, khách hàng giữ gìn, phát huy việc thực hiện chính sách, pháp luật của nhà nước song song với phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dịp này, Đoàn giám sát cũng làm việc với Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng, tìm hiểu thực tế hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải VTS của đơn vị này. Qua đó nhận thấy, mặc dù qua hệ thống có thể quan sát vị trí, hướng hoạt động của các tàu, đưa ra cảnh báo giao thông cho tàu thuyền cả ngày lẫn đêm nhưng trong 5 năm qua vẫn xảy ra 5 vụ đâm va.

Tiếp nhận phản ánh về việc các quy định liên quan đến trật tự, an toàn giao thông trên biển của các ngành hàng hải, đường thủy nội địa và thủy sản còn chồng chéo, dẫn đến áp dụng quy tắc tránh va trên biển chưa đồng bộ, Đoàn giám sát cũng ghi nhận kiến nghị của Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng về sửa đổi thẩm quyền công bố thông báo hàng hải, tiến tới xem xét sửa đổi Bộ Luật Hàng hải Việt Nam.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm