Tin tức - Sự kiện

Kiều bào tại Trung Quốc xúc động hướng về ngày Quốc khánh 2/9

DNVN - Nhắc đến ngày lễ Quốc khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp kiều bào ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc thân yêu.

Hà Nội rực đỏ màu cờ trong ngày Lễ Quốc khánh / Quốc khánh và những kỷ niệm không thể nào quên

Kiều bào Việt Nam gặp gỡ, giao lưu tại Tây An, Trung Quốc.

Kiều bào Việt Nam gặp gỡ, giao lưu tại Tây An, Trung Quốc.

"Nhớ cờ hoa, nhớ sự rộn ràng trong ngoài xóm ngõ, nhớ những gương mặt hân hoan cười nói vui vẻ hoan hỷ bên tiệc mừng Quốc khánh… Thèm được thả mình vào không khí này quá, nhớ quá đi thôi. Ai đó cho tôi cái ôm nồng thắm được không?", Tiến sĩ Bùi Thị Thuý Vân – một người con đất lúa Thái Bình, đã sinh sống và công tác tại Quảng Tây (Trung Quốc) hơn 20 năm, chia sẻ.

Bạn Hoàng Minh Trang (SN 1987, quê ở Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tròn 11 năm đặt chân tới đất Trung Quốc, trong ký ức của người con Hà Nội xa xứ, Quốc khánh là ngày Hà Nội rực rỡ cờ hoa, là Thủ đô vàng nắng, là cốm làng Vòng thơm ngát trong lòng bàn tay, là cái ôm ấm áp của bố mẹ tiễn con lên đường xa xứ... Quốc khánh năm nay, từ phương trời xa con mong bố mẹ ở nhà luôn khỏe mạnh, bình an. Chúc Việt Nam mình ngày càng khởi sắc trên trường quốc tế".Kiều bào Việt Nam tham gia Lễ hội văn hoá tổ chức tại Đại sự quán Việt Nam tại Trung Quốc, tháng 9/2021.

Kiều bào Việt Nam tham gia Lễ hội văn hoá tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, tháng 9/2021.

Bạn Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 1988, quê ở Hà Nam, đã sinh sống tại Trung Quốc được 8 năm), nhớ lại khi còn ở quê nhà, cứ đến mỗi dịp nghỉ lễ Quốc khánh là lại có dịp được một mình một xe máy thong dong trên con đường quốc lộ về quê. Trên đường đi muốn hít thật sâu cái không khí đầu thu mát mẻ, mùi khói rơm rạ nhà ai đốt ngoài đồng. Về đến nhà là bố mẹ đã bày lên mâm cơm thật ngon đón đợi, cả nhà cùng xem thời sự, thấy cờ đỏ sao vàng phất phới khắp nơi.

 

Còn với bạn Nguyễn Huyền Trang (SN 1988, quê ở Nghệ An, sinh sống và làm việc tại Thượng Hải 16 năm), ngày Tết Độc lập năm nay, dù xa quê hương nhưng niềm tự hào và niềm vui hân hoan luôn rạo rực. Theo bạn, được sinh ra và lớn lên trong hoà bình, được sống, làm việc và theo đuổi hoài bão ước mơ, thật sự biết ơn những công lao của thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để cho thế hệ hôm nay được sống trong hoà bình, độc lập, tự do.

Cộng đồng Kiều bào Việt Nam tại Vũ Hán tháng 10/2021.

Cộng đồng Kiều bào Việt Nam tại Vũ Hán (Trung Quốc), tháng 10/2021.

Bạn Lê Ngọc Quyền (SN 1987, chuỗi Nhà hàng SuSu Việt Nam tại Bắc Kinh, sinh sống và làm việc tại Trung Quốc 12 năm), viết: Hoà trong không khí hân hoan chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, xin cảm ơn các bậc cha anh đã dựng xây đất nước, để chúng ta có được cuộc sống như ngày nay. Đất nước thêm đổi mới, chúng ta thêm niềm tin và hy vọng để đạt được những thành công mới.

“Vì sự phát triển vững mạnh của Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc, xin cảm ơn các thành viên, đặc biệt Chủ tịch Hội đã luôn âm thầm công hiến để đưa các thương hiệu sản phẩm Việt, văn hoá Việt đến với đất nước tỷ dân này. Chúc cho Việt Nam ta ngày càng phát triển vững mạnh, thêm ấm no và hạnh phúc, tràn ngập niềm vui trong mỗi gia đình và người thân trong ngày Tết Độc lập”, chủ chuỗi Nhà hàng SuSu Việt Nam tại Bắc Kinh, chia sẻ.

 

Tiến sĩ Trà My – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc – một người đã học tập, sinh sống và làm việc tại Trung Quốc 13 năm cho biết, do khoảng cách địa lý giữa các tỉnh thành ở đây khá xa, nên các anh chị em Kiều bào ít được gặp nhau. Nhiều khi, chúng tôi rất thèm được nghe 1 giọng hát Việt, thèm được nói 1 câu tiếng Việt. Nhớ lắm mùi vị con cá rô đồng, nhớ đĩa rau muống xào, mùi vị nước mắm quê hương… Nghe thì có vẻ giản đơn, nhưng rất xa xỉ đối với nơi không có vị cơm Việt như khu vực phía Bắc Trung Quốc này.

Tiến sĩ Trà My (thứ 3 từ phải sang) – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc cùng các doanh nghiệp hội viên đến làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc), tháng 8/2022.

Tiến sĩ Trà My (thứ 3 từ phải sang) – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc, cùng các doanh nghiệp hội viên đến làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải (Trung Quốc), tháng 8/2022.

“Hôm nay là Quốc khánh của Việt Nam - Đất nước của chúng tôi. Đây là câu tôi đã khoe với các bạn bè quốc tế của mình. Đúng là trong những ngày lễ như thế này, những người con Việt nơi đất khách quê người chúng tôi vô cùng nhớ nhà, nhớ quê, nhớ cha mẹ. Năm nay cũng vậy, chắc giờ này, trên khắp mọi nẻo đường Việt Nam ta đều là sắc màu cờ đỏ sao vàng, nụ cười trên những gương mặt hân hoan. Và không thể thiếu được những bữa cơm sum họp quây quần bên gia đình, bạn bè và người thân yêu nữa”, Tiến sĩ Trà My chia sẻ.

 


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm