Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Ban quản lý các khu công nghiệp thu hồi quyết định ban hành vượt thẩm quyền

DNVN – Để “hợp thức hoá” sai phạm, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã ban hành quyết định không bảo đảm quy định pháp luật. Sau khi bị phát hiện, Ban này đã phải thu hồi, huỷ bỏ.

Lâm Đồng: Cảnh báo tình trạng mạo danh người thân lãnh đạo can thiệp giải quyết công vụ / Lâm Đồng: Điều tra doanh nghiệp lợi dụng ưu đãi đầu tư, trục lợi hơn 19 tỷ đồng

Ông Võ Văn Phương- Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định thu hồi, hủy bỏ Quyết định số 57 ngày 1/10/2019, về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết sử dụng đất (quy hoạch ngành nghề - lần 4) KCN Phú Hội, huyện Đức Trọng.

Lý do phải thu hồi, hủy bỏ quyết định này là do không đảm bảo các quy định của pháp luật.

Ông Võ Văn Phương (bên phải), vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Ông Võ Văn Phương (bên phải), vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng.

Như Doanh nghiệp Việt Nam thông tin, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại KCN Lộc Sơn, KCN Phú Hội, trong giai đoạn từ năm 2015-2020 và đã phát hiện nhiều tồn tại, hạn chế.

Trong đó, Ban quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng đã không kiểm tra và xử lý đối với hành vi xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng; thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, đôn đốc nên chưa kịp thời tham mưu các cấp có thẩm quyền, đề nghị UBND tỉnh thu hồi diện tích hơn 10,2ha đất vi phạm tại 8 dự án chậm đưa đất vào sử dụng từ 36 đến 135 tháng.

Không những thế, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng còn phát hiện Ban quản lý các KCN tỉnh có sai phạm nghiêm trọng khi ban hành quyết định không bảo đảm các quy định của pháp luật, vượt quyền UBND tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, để “hợp thức hoá” cho sai phạm tại 3 dự án có vị trí đất được bố trí không phù hợp giữa ngành nghề sản xuất kinh doanh với quy hoạch chi tiết xây dựng theo quy định tại Quyết định 15 của UBND tỉnh Lâm Đồng về phê duyệt quy hoạch xây dựng KCN Phú Hội.

 

Ngày 1/10/2019, Ban quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định 57, phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết sử dụng đất (quy hoạch ngành, nghề - lần 4), để điều chỉnh, bổ sung nhóm ngành nghề mới “khác” vào tất cả các khu quy hoạch ngành nghề đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt.

Điều đáng nói là sau đó, căn cứ vào quyết định vượt quyền này, Ban quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng tiếp tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và bố trí đất cho một số dự án đầu tư mới tại KCN Phú Hội có vị trí không phù hợp với ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo Quyết định 15 của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trước những sai phạm đó, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Ban quản lý các KCN khắc phục hậu quả; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, có hình thức xử lý đối với Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban (có thời gian công tác trong kỳ thanh tra) và các bộ phận chức năng, cá nhân có liên quan đến các tồn tại, hạn chế đã nêu ra.

Ngày 1/12/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Võ Văn Phương giữ chức vụ Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh, trong thời gian 5 năm. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng, tháng 4/2020, ông Phương được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Ban, sau đó là Quyền Trưởng Ban.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm