Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Giám đốc trở về Nhật báo tin mắc Covid-19, kích hoạt phòng chống dịch như đối với ca dương tính

DNVN – Tại sân bay Narita Nhật Bản, ông M.N (người Nhật, Giám đốc một doanh nghiệp tại Lạc Dương, Lâm Đồng) được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh (Test High Standard) và cho kết quả dương tính với Covid-19. Thông tin được ông M.N thông báo về Công ty qua Email cá nhân chứ chưa phải là thông tin công bố chính thức của Bộ Y tế.

Lâm Đồng: Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, siết chặt kiểm tra du khách / Lâm Đồng: 11 trường hợp trở về từ vùng dịch âm tính với Covid-19

Chiều tối 1/8, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) có báo cáo nhanh liên quan đến một giám đốc người Nhật Bản làm việc trên địa bàn huyện báo tin dương tính với Covid-19 khi về nước.

Cụ thể, tại sân bay Narita Nhật Bản, ông M.N được kiểm tra Covid-19 bằng phương pháp xét nghiệm nhanh (Test High Standard) và phát hiện dương tính với Covid-19. Hiện tại, ông này đang được cách ly tại một khách sạn ở Nhật Bản.

Được biết, ông M.N (75 tuổi) làm việc tại Đa Nhim (huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) trong 2 năm qua. Ngày 31/7, ông bay từ Liên Khương đi TP. HCM trên chuyến bay VN 7385. Tối cùng ngày, ông bay từ sân bay Tân Sơn Nhất qua sân bay Narita (Nhật Bản) trên chuyến bay TL 750 cất cánh lúc 23 giờ 25 phút.

Khử trùng để phòng ngừa dịch Covid-19 tại huyện Lạc Dương

Khử trùng để phòng ngừa dịch Covid-19 tại huyện Lạc Dương.

Theo ông Sử Thanh Hoài, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Lạc Dương đã báo cáo nhanh sự việc với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh và tổ chức cách ly tại chỗ đối với 23 nhân viên, công nhân Công ty.

Liên quan đến ca nghi dương tính với Covid-19 này còn có 2 sinh viên khoa Nông lâm, Trường Đại học Đà Lạt làm việc tại Công ty. Sáng 1/8, hai sinh viên được trao bằng tốt nghiệp Đại học tại nhà A27 Trường Đại học Đà Lạt. Tham dự lễ tốt nghiệp có khoảng 50 người gồm cán bộ, giảng viên và sinh viên của khoa Nông lâm.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, sau khi nhận được tin, Sở đã họp khẩn để ứng phó và chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đến Công ty lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đội ngũ công nhân, nhân viên công ty và đến Trường Đại học Đà Lạt lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 2 sinh viên.

Ngay tối 1/8, Sở Y tế chia làm 5 hướng, khẩn trương tiếp tục rà soát cập nhật các trường hợp tiếp xúc với giám đốc người Nhật nghi nhiễm Covid-19 này để phân loại F1, F2, F3 và có các biện pháp xử lý phù hợp.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong tối 1/8, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 TP. Đà Lạt cũng đã họp đột xuất cùng với CDC Lâm Đồng để thống nhất giải pháp xử lý liên quan đến trường hợp này.

Thông tin từ cuộc họp cho thấy, thông tin kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của ông M.N được thông báo cho Công ty tại Việt Nam qua email cá nhân của quản lý Công ty. Kết quả này mới chỉ là kết quả kiểm tra nhanh (Test High Standrd) tại sân bay Narita Nhật Bản chứ chưa phải là thông tin công bố chính thức của Bộ Y tế.

Hiện TP. Đà Lạt đã thành lập 7 tổ công tác thực hiện việc rà soát toàn bộ các địa chỉ có liên quan đến lịch trình của ông M.N tại Phường 2, 3, 4, 5, 8 (TP. Đà Lạt) theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lạc Dương. Đồng thời lập danh sách toàn bộ người tiếp xúc (F1, F2...), thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như đối với ca dương tính.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm