Tin tức - Sự kiện

Long An: Hơn 18.700 người được tiêm vaccine trong đợt 4

DNVN - Theo thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Long An - Huỳnh Minh Phúc, tính đến chiều 27/7, trong đợt 4 tiêm vaccine phòng COVID-19, toàn tỉnh Long An đã tiêm được 18.718 liều.

Thành phố Châu Đốc mở dịch vụ "đi chợ" giúp dân / TP Hồ Chí Minh: Không kiểm tra xe chở hàng thiết yếu có mã QR tại các chốt kiểm soát

Đợt 4 này, Long An tiếp nhận được 21.000 liều vaccine theo phân bổ của Bộ Y tế. Đối tượng triển khai thực hiện thứ tự ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19. Trong đợt này, Long An tiêm vaccine phòng COVID-19 với tổng số dự kiến là 25.200 người, trong đó số người dự kiến tiêm mũi 2 là 21.533 người và số người dự kiến tiêm mũi 1 là 3.667 người. Đợt tiêm chủng này triển khai từ ngày 20/7 và hoàn thành trước ngày 30/7.

Đợt tiêm chủng này triển khai từ ngày 20/7 và hoàn thành trước ngày 30/7.

Vaccine được phân bổ cho tỉnh sử dụng trong đợt này do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng lây nhiễm SARS-CoV-2, tất cả ekip thực hiện tiêm chủng phải được trang bị đồ phòng hộ trong suốt buổi tiêm; danh sách đối tượng tiêm theo khung giờ bảo đảm không quá 20 người/điểm tiêm trong cùng thời điểm và không quá 100 người/điểm/buổi.

Quy trình tổ chức buổi tiêm thực hiện theo Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngành Y tế cũng xây dựng phương án cách ly tạm thời và chuyển những trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến cơ sở cách ly theo quy định. Ngoài ra, khu vực tiêm chủng phải thông thoáng, bố trí theo nguyên tắc “một chiều”, bảo đảm khoảng cách 2m từ đón tiếp, sàng lọc, thực hiện tiêm chủng, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

Đồng thời, trang bị dụng cụ sẵn sàng xử trí cấp cứu phản ứng sau tiêm chủng. Đến thời điểm này, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm, chỉ ghi nhận một số trường hợp có phản ứng thông thường sau tiêm như sốt nhẹ, đau nơi vị trí tiêm.

Trước đó, trong 3 đợt tiêm vaccine COVID-19, toàn tỉnh tiêm được 51.130 liều, trong đó, mũi 1 là 50.125 liều và tiêm đủ 2 mũi là 1.005 liều. Sau đợt 4, tỉnh cũng đang triển khai tiêm đợt 5 và chuẩn bị tiêm đợt 6 cho công nhân 5 vùng trọng điểm.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm