Tin tức - Sự kiện

Lượng khách du lịch đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tăng đột biến

DNVN - Trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5, Phú Quốc đón gần 300 chuyến bay đi và đến với gần 45.000 lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng khách tăng đột biến nhưng công tác an ninh, an toàn luôn được bảo đảm.

Kiên Giang: Triển lãm ảnh các di sản văn hóa và thiên nhiên tại Phú Quốc / Phú Quốc sẽ trở thành thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam

A

Trong quý I/2022, Sân bay Quốc tế Phú Quốc đón 10.033 chuyến bay với hơn 470 nghìn lượt khách.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc, tuy lượng khách tăng cao nhưng công tác an ninh, an toàn luôn được bảo đảm an toàn là do đơn vị có sự chủ động lên kế hoạch ứng phó với mọi phương án đón khách.

Để đáp ứng nhu cầu khách du lịch đến Phú Quốc qua đường hàng không, cảng đã chủ động tăng cường nhân sự, đảm bảo an ninh trật tại các bãi đậu, điều tiết xe ra vào đón khách, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Phú Quốc.

Ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc, Kiên Giang cho biết: “Dự đoán là khách du lịch tăng cao sau khi du lịch mở cửa, dịch từng bước kiểm soát và nhất là trong kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc nhận được sự hỗ trợ về nhân sự từ các sân bay Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng… Bên cạnh đó, đơn vị chủ động còn phối hợp Cảng hàng không miền Nam và Công an TP Phú Quốc tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho khách đến Phú Quốc trong dịp lễ năm nay".

Cảng đã chủ động tăng cường nhân sự, đảm bảo an ninh trật tại các bãi đậu, điều tiết xe ra vào đón khách.

Bắt đầu từ ngày 29/4, trung bình một ngày Phú Quốc đón khoảng 25.000 lượt khách với hơn 140 chuyến bay, 35 chuyến tàu cao tốc. Mặc dù lượng khách đến Phú Quốc rất đông nhưng tại các cửa ngõ giao thông, không xảy ra các trường hợp mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông hay chèo kéo khách.

Chị Phạm Thị Bích Thủy, du khách đến từ Đà Nẵng cho biết: "Dịp lễ năm nay, tôi quyết định chọn Phú Quốc để du lịch mong muốn có một kỳ nghỉ lễ thật đáng nhớ. Đảo ngọc giờ là một điểm đến hấp dẫn với những sản phẩm du lịch phong phú, nơi lưu trú, nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, bờ biển dài hoang sơ, hải sản tươi ngon…”.

Còn chị Nguyễn Thị Hoài Phương, cũng là một du khách đến từ Đà Nẵng rất ấn tượng về vẻ đẹp của Sân bay Phú Quốc. “Từ lúc bước xuống sân bay đến khi nhận được hành lý, mọi việc diễn ra rất thuận lợi, nhân viên ở đây làm việc chuyên nghiệp, tận tình”, chị Phương chia sẻ.

Với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất cùng các trải nghiệm du lịch được làm mới. Sau khi mở cửa du lịch, Phú Quốc đã ghi nhận lượng khách rất đông. Tính riêng trong quý I đã có hơn 474.723 lượt khách đến Phú Quốc, với tổng cộng 10.033 chuyến bay.

Điều này đã cho thấy Phú Quốc đang ngày càng hấp dẫn hơn với du khách. Ngành du lịch Phú Quốc hứa hẹn sẽ có những bứt phá lớn trong năm nay và tương lai.

Hòa Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm