Tin tức - Sự kiện

Miền Trung: Cảnh báo bão, mưa dồn dập, lũ lớn từ nay đến cuối năm 2022

DNVN - Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng cho biết, theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, sau bão Noru, từ nay đến hết năm 2022 khu vực Trung Trung bộ còn có khả năng chịu ảnh hưởng 1 – 3 cơn bão; đề phòng xảy ra mưa lớn dồn dập trong các tháng cuối năm và khả năng xảy ra 2 – 3 đợt lũ lớn trên các sông Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên.

Du lịch Đà Nẵng sẽ áp dụng nhiều chương trình thu hút du khách Ấn Độ, Trung Đông / Thị trường khách Ấn Độ, Trung Đông mang tính chiến lược đối với du lịch Đà Nẵng

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (gọi tắt là PCTT) TP Đà Nẵng, mới đầu mùa mưa bão nhưng Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung vừa phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 4 (bão Noru). Đây là cơn bão rất mạnh, tuy nhiên thiệt hại đã được giảm thiểu thấp nhất do các đơn vị, địa phương cùng các lực lượng, nhân dân tập trung ứng phó và công tác dự báo thiên tai chính xác, từ sớm, từ xa.

Dọn dẹp cây xanh ngã đổ tại Đà Nẵng do bão Noru

Dọn dẹp cây xanh ngã đổ tại Đà Nẵng do bão Noru.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng cho biết, theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, tiếp sau cơn bão Norfru, từ nay đến hết năm 2022 trên khu vực Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 4 - 6 cơn bão và áp thấp nhiệt đới. Trong đó, có khoảng 2 - 4 cơn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta, có khoảng 1 - 3 cơn ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Trung Trung Bộ (từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi).

Không ngoại trừ khả năng tháng 1/2023 vẫn còn xuất hiện xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Nam Biển Đông. Riêng với Đà Nẵng, Ban chỉ huy PCTT TP cho biết dự báo còn có khả năng chịu ảnh hưởng 1 - 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới từ nay đến cuối năm 2022. Vì vậy chính quyền các địa phương, các cơ quan chức năng và người dân cần đề phòng những cơn bão có hướng di chuyển phức tạp, cường độ mạnh.

Cùng với đó, cần đề phòng xảy ra mưa lớn dồn dập tại miền Trung trong các tháng cuối năm 2022. Cụ thể, dự báo tổng lượng mưa khu vực Trung bộ tháng 10/2022 phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) từ 20 - 50%; tháng 11/2022 tại khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến xấp xỉ TBNN, khu vực Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 30 - 50%, có nơi trên 50% so với TBNN cùng thời kỳ; tháng 12/2022, tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ ở mức thấp hơn so với TBNN từ 20-40%, riêng Nam Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 15 - 30%.

Ban chỉ huy PCTT TP Đà Nẵng cũng dẫn thông tin dự báo của các cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, từ tháng 9 đến tháng 12/2022, trên các sông ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện 2 - 3 đợt lũ lớn. Đỉnh lũ năm 2022 tại hạ lưu các sông chính từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ở mức báo động (BĐ) 1 - BĐ2 và trên BĐ2; các sông từ Quảng Bình đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ2 - BĐ3, có sông trên BĐ3. Trên các sông suối nhỏ, vùng thượng lưu các sông khả năng xuất hiện lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất.

Theo Ban chỉ huy PCTT Đà Nẵng, hiện các cấp, các ngành, quận, huyện trên địa bàn đã kiện toàn Ban chỉ huy PCTT; phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên để nâng cao hiệu quả việc tham mưu, chỉ đạo, chỉ huy điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời tổ chức rà soát, điều chỉnh, cập nhật bổ sung phương án phòng, chống và khắc phục hậu quả ứng với một số kịch bản thiên tai của địa phương. Rà soát, kiểm tra, sửa chữa, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, vật tư, phương tiện, vật tư y tế… để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai năm 2022.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm