Tin tức - Sự kiện

Miền Trung – Tây Nguyên: Tiêu thụ điện công nghiệp giảm, du lịch dịch vụ tăng

DNVN - Tại cuộc gặp mặt báo chí chiều 16/6, ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, qua theo dõi sản lượng điện thương phẩm ở miền Trung – Tây Nguyên từ đầu năm đến nay cho thấy tiêu thụ điện của khu vực công nghiệp giảm, ngược lại tiêu thụ điện của khu vực du lịch dịch vụ tăng mạnh so với cùng kỳ 2022.

Đà Nẵng: Không quy định thêm các điều kiện tạo rào cản đối với đầu tư, kinh doanh / "Bàn" giải pháp phát triển bền vững vận tải biển ASEAN

Ông Ngô Tấn Cư cho hay, địa bàn quản lý của EVNCPC gồm 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên với tổng diện tích chiếm 29% cả nước và chiếm 15% dân số cả nước. Đến nay, EVNCPC đã cấp điện lưới quốc gia đến 100% xã, phường, thôn, buôn với hơn 99,8% số hộ dân có điện; trong đó, số hộ nông thôn có điện đạt tỷ lệ 99,7%.

Ông Ngô Tấn Cư, Toonggr Giám đốc EVNCPC phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí chiều tối 16/6

Ông Ngô Tấn Cư - Tổng Giám đốc EVNCPC phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí chiều tối 16/6.

“Tổng số lượng khách hàng dùng điện ở miền Trung – Tây Nguyên là 4,6 triệu nhưng sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC thấp nhất trong 5 Tổng công ty của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên dùng điện còn thấp hơn TP Hồ Chí Minh và bằng TP Hà Nội. Điều đó cho thấy khu vực này đất rộng, người thưa, địa bàn phức tạp, nhiều rừng núi”, ông Ngô Tấn Cư nói.

Tuy địa bàn nhiều khó khăn như vậy nhưng ông Ngô Tấn Cư cho biết, trong những năm qua, đặc biệt là từ đầu năm 2023 đến nay, EVNCPC đã bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân cũng như bảo đảm điện phục vụ các sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa... tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Qua theo dõi sản lượng điện tiêu thụ từ đầu năm 2023 đến nay đã phản ảnh tình hình “sức khỏe” của nền kinh tế khu vực này. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2023, sản lượng điện thương phẩm EVNCPC thực hiện đạt gần 8,88 tỷ kWh, đạt tốc độ tăng trưởng phụ tải 5,85% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là tốc độ tăng trưởng cao so với bình quân chung cà nước.

“Điều đáng lo là sản lượng điện thương phẩm khu vực công nghiệp giảm gần 5,5%, chứng tỏ sản xuất công nghiệp tại khu vực vẫn còn rất nhiều khó khăn, chưa phục hồi được. Tuy nhiên tín hiệu rất vui là sản lượng tiêu thụ điện của khu vực thương mại, khách sạn, nhà hàng… tăng gần 40% so với cùng kỳ, cho thấy du lịch, dịch vụ trên địa bàn đang phục hồi tích cực. Sản lượng điện tiêu dùng cũng tăng gần 10%. Đây là những con số "biết nói" về tình hình tiêu thụ điện của 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên”, ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh.

Cũng theo ông Ngô Tấn Cư, quan điểm của EVNCPC là minh bạch trong sản xuất kinh doanh, thân thiện với khách hàng, có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Với tinh thần đó, trong 5 tháng đầu năm 2023, EVNCPC đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng. Trong đó hỗ trợ 4,75 tỷ đồng xây dựng 77 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 13 tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm