Tin tức - Sự kiện

Mở cửa 2 ngày để người dân tham quan đoàn tàu metro Nhổn-ga Hà Nội

Người dân có thể đến nhà ga S1-Nhổn của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) để tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị này trong 2 ngày 23-24/1.

Dự án metro Nhổn-ga Hà Nội: Đưa robot đào hầm / Metro số 1 và 2 TP Hồ Chí Minh "hết đói vốn"?

Mo cua 2 ngay de nguoi dan tham quan doan tau metro Nhon-ga Ha Noi hinh anh 1
Đoàn tàu metro Nhổn-ga Hà Nội được đưa lên đường ray tại khu Depot Nhổn. (Ảnh: MRB cung cấp)

Để chào mừng sự kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, người dân sẽ được tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-ga Hà Nội vào ngày 23-24/1.

Địa điểm tham quan là nhà ga S1-Nhổn của tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội (đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội). Thời gian tham quan từ 9 đến 15 giờ.

Tại đây, người dân sẽ tham quan thiết kế và các tiện ích của nhà ga S1-Nhổn, được hướng dẫn lên tầng ke ga và xem thiết kế, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội. Kết thúc chuyến tham quan, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) sẽ thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân về dự án.

Để chuẩn bị cho sự kiện, MRB đã tích cực phối hợp cùng tư vấn và các nhà thầu để chuẩn bị kế hoạch tiếp đón người dân Thủ đô một cách kỹ lưỡng nhất. Tuy nhiên, do công trường đang thi công, để đảm bảo công tác an toàn và phòng chống dịch COVID-19, người dân vào tham quan theo danh sách đã được MRB gửi xác nhận đăng ký tham gia theo link: https://bit.ly/3oQgJWW. Ngoài ra, khi tới tham quan, người dân cần mang theo căn cước công dân/chứng minh thư, đeo khẩu trang, đi giày thấp, chấp hành đúng nội quy.

Từ tháng 10/2020 đến nay, đoàn tàu đầu tiên của dự án và 2 máy đào hầm TBM đã được vận chuyển về dự án. Đoàn tàu thứ 2 đang trên đường vận chuyển từ Pháp về nước và sẽ cập cảng Hải Phòng vào cuối tháng 1/2021 trong khi 8 đoàn còn lại đang tiếp tục được sản xuất, thử nghiệm để bắt kịp tiến độ khai thác trước đoạn trên cao vào cuối năm 2021 và toàn tuyến vào cuối năm 2022.

Được biết, dự án sẽ sử dụng 10 đoàn tàu vận hành liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435mm), thân xe sử dụng vật liệu hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ, tuổi thọ cao, được chế tạo tại Pháp.

Đoàn tàu là một trong những sản phẩm hiện đại nhất của Alstom, trang bị đầy đủ các tiện nghi như điều hòa không khí, thông gió, hệ thống phát thanh hành khách, hệ thống camera, hệ thống phát hiện cháy và khói độc lập, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp khi đi vào đoạn ngầm...

Cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở từ 944 đến 1.124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6-8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/giờ, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Với các ưu điểm như không tắc đường, thời gian di chuyển được rút ngắn, nội thất bên trong thoải mái, đáp ứng được yêu cầu của người khuyết tật, người già và phụ nữ mang thai, đoàn tàu tuyến Nhổn-ga Hà Nội dự kiến sẽ thu hút được nhiều hành khách lựa chọn.

Theo đại diện Đại sứ quán Pháp, tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội sẽ vận chuyển 8.600 hành khách mỗi giờ và mỗi chiều trong thời gian đầu, trước khi tăng lên mức vận chuyển tới 23.900 hành khách mỗi giờ. Tuyến đường này sẽ cho phép tiết kiệm 20.000 tấn tương đương CO2 khí thải gây hiệu ứng nhà kính mỗi năm và góp phần vào công cuộc chống biến đổi khí hậu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm